ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ" ฝากอีก 6คำถาม ถึงปชช.ให้ตอบผ่านศูนย์ดำรงธรรม
08 พ.ย. 2560

1.วันนี้ เราจำเป็นต้องมีพรรคการเมืองใหม่ นักการเมืองใหม่ๆ ให้ประชาชนพิจารณา สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่. การที่มีแต่พรรคการเมืองเดิม นักการเมืองหน้าเดิมๆแล้วได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ประเทศชาติเกิดการปฏิรูป และทำงานอย่างต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติ หรือไม่ 

2.การที่คสช. จะสนับสนุนพรรคการเมืองใดถือเป็นสิทธิ์ของคสช. ใช่หรือไม่ เพราะนายกฯ ไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งอยู่แล้ว

3.สิ่งที่คสช. ทำมาตลอด 3 ปีทำให้มองเห็นอนาคตที่ดีของประเทศบ้างหรือไม่

-เห็นด้วยกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมาเป็นเวลานาน ด้วยการรื้อใหม่ทำใหม่ การวางแผนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเป็นระยะสั้น-กลาง-ยาว เช่น การแก้ปัญหา IUU,ICAO ฯลฯ หรือไม่

- เห็นด้วยกับ การให้มียุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูปประเทศเพื่อให้การเมืองไทยในอนาคตมีประสิทธิภาพ มีธรรมาภิบาลเกิดความต่อเนื่องในการพัฒนาประเทศหรือไม่

- การทำงานของทุกรัฐบาลต้องคำนึงถึงภาพรวมทั้งประเทศ คนทั้งประเทศ ทุกจังหวัด มิใช่ทำแต่ตามนโยบายของพรรคที่ได้หาเสียงไว้ หรือดูแลเฉพาะพื้นที่ที่มีฐานเสียงสนับสนุน. รวมทั้งจะต้องทำงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ให้เกิดความต่อเนื่องใช่หรือไม่

4. การเอาแนวทางจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในอดีตมาเปรียบเทียบกับการจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองก่อนหน้าที่คสช. และรัฐบาลนี้จะเข้ามาเราได้พบเห็นความขัดแย้งความรุนแรงการแบ่งแยกประชาชน เป็นกลุ่มๆเพื่อมาสนับสนุนทางการเมืองใช่หรือไม่

5.รัฐบาลนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยที่ผ่านมาของไทย ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ มีธรรมาภิบาลและมีการพัฒนาประเทศที่มีความต่อเนื่อง ชัดเจน เพียงพอหรือไม่

6.ข้อสังเกตเพื่อพิจารณาเหตุใดพรรคการเมืองนักการเมืองจึงออกมาเคลื่อนไหวได้ค่ะคสช. รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีบิดเบือนข้อเท็จจริงในการทำงานในช่วงนี้อย่างมากผิดปกติฝากถามพี่น้อง
ประชาชนว่าเพราะอะไร

อำนาจอธิปไตย เป็นของปวงชนชาวไทยและต่างประเทศ อยากให้ทุกคนที่เป็นคนไทย ได้เป็นผู้พิจารณาตัดสิน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...