ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดพิธีมอบทุนเพื่อการศึกษาประเภท “ทุนสนับสนุนการศึกษา กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง” พื้นที่เทศบาลตำบลบ้านฉาง ประจำปี 2560 จำนวนรวม 700,000 บาท เพื่อต่อยอดการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นท
13 พ.ย. 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองในเร็ว ๆ นี้ แต่เบื้องต้นนั้น จะปลดล็อกในระดับนักการเมืองท้องถิ่นก่อน ซึ่งส่วนตัว ไม่กังวลหากมีการปลดล็อกแล้วนักการเมืองจะมีการโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะอาจต้องมีการขอความร่วมมือในเรื่องดังกล่าวด้วย 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีการคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ตัดสินใจเอง ขณะที่ การปรับ ครม. ในครั้งนี้จะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ นั้น ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ประเมิน 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของประชาชนที่ให้ปรับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะต้องการให้ได้คนที่เหมาะสม ว่า นายกรัฐมนตรีรับฟังเรื่องนี้แล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้กำกับดูแลงานด้านเศรษฐกิจ ขณะเดียวกัน ก็ย้ำว่า ไม่รู้สึกน้อยใจที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนเองเป็นตัวถ่วงในคณะรัฐมนตรี เพราะถือว่าใครจะพูดอะไรก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว อยากพูดอะไรก็พูดไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มีการพาดพิงว่าตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตมีการเรียกเก็บส่วยแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐอีกจำนวนมากมีส่วนเกี่ยวข้อง ว่า ขอให้ส่งเรื่องเข้ามาโดยอย่าพูดลอย ๆ ซึ่งหากพบผู้กระทำผิดก็จะต้องลงโทษตามกฎหมาย เช่นเดียวกับการกวาดล้างมาเฟียต่างชาติ ซึ่งล่าสุดได้กวาดล้างในพื้นที่ภาคใต้กว่า 100 คน ซึ่งยอมรับว่า กลัวมีผู้แอบแฝงเข้ามาเหมือนพวก ไอเอส แต่ยอมรับว่าไม่มีเจ้าหน้าที่
รับเงินใต้โต๊ะเพื่อให้ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทย หรืออยู่ในประเทศไทยต่อ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...