ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. เร่งช่วยระบายน้ำพ้นพื้นที่อุทกภัย เดินหน้าแจงคืบหน้างานรัฐทุกด้านหวังให้ประชาชนได้ประโยชน์ - รวมทั้งหนุนตลาดประชารัฐส่งเสริมรายได้ชุมชน
20 พ.ย. 2560

การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติประจำสัปดาห์ในวันนี้ พลเอก สสิน ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน โดยได้มีการรายงานถึงการปฏิบัติงานของส่วนงานต่างๆ ทั้งในเรื่องการป้องปราบการกระทำผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ๔๗๖ คน ในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติ ป่าไม้ อาวุธ การพนัน ศุลกากร อิทธิพลท้องถิ่น  นอกจากนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยและภัยหนาวใน ๑๔ จังหวัด  ช่วยเหลือเกษตรกรเกี่ยวข้าวเพื่อลดต้นทุนการผลิต ๑๖ จังหวัด จำนวน ๓๒๓ ไร่  เดินหน้ากำจัดผักตบชวาในพื้นที่ ๒๓ จังหวัด รวมทั้งการช่วยผลักดันมาตรการด้านเศรษฐกิจและยกระดับรายได้ของประชาชนตามนโยบายเร่งด่วน
ของรัฐบาล เช่น ตรวจสอบไม่ให้มีการกักตุนสินค้า สนับสนุนโครงการตลาดประชารัฐ เป็นต้น

การประชุมวันนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้มีมาตรการต่างๆ ออกมารองรับ  รวมถึงโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐที่มีมาอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นสิ่งที่ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง  จึงขอให้ทุกส่วนงาน รวมทั้ง กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้นำข้อมูลดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นปัญหา ซึ่งได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว  ข้อมูลที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงานของภาครัฐ และความคืบหน้าในโครงการต่างๆ ที่ประชาชนมีส่วนร่วม หรือได้รับประโยชน์โดยตรง  นำไปเผยแพร่ หรือร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ เพื่อเป็นข้อมูลที่ถูกต้องในการดำเนินชีวิต และประกอบอาชีพ และยังช่วยป้องกันมิให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมาบิดเบือนข้อมูลเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้ความสำคัญสูงสุดต่อปัญหาที่เป็นความเดือดร้อนที่แท้จริงของประชาชน  และยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้กลไกตั้งแต่ระดับพื้นที่ จนถึงส่วนกลาง ในการรับฟังและนำสู่กระบวนการแก้ไขอย่างเป็นระบบ ซึ่งรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับให้กองกำลังรักษา
ความสงบเรียบร้อย เร่งผลักดันและสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ ดำเนินการตามกลไกแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีอยู่ให้เกิดผลในทางบวกต่อประชาชนอย่างดีที่สุดและเร็วที่สุด 
บนพื้นฐานความร่วมมือจากประชาชน

สำหรับการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลในช่วงนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการระบายน้ำในพื้นที่
ภาคกลาง โดยเฉพาะแก้มลิงที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งในช่วงนี้ถึงเดือนธันวาคม รัฐบาลจัดลงทะเบียนในโครงการ “ตลาดประชารัฐ” เพื่อส่งเสริมรายได้และยกระดับเศรษฐกิจชุมชน  ซึ่ง คสช.จะใช้กลไกของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ  ช่วยอำนวยความสะดวกและเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...