ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สตง. พบถนนโก่งตัวกลางเมืองขอนแก่น แจ้งนายกเทศมนตรีเร่งแก้ไข
03 ธ.ค. 2558

สำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดขอนแก่น พบการโก่งตัวของถนนรื่นรมย์ อ าเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นบริเวณช่วงหน้าปั๊มน ามันเอสโซ่ถึงหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาขอนแก่น ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้แจ้งให้นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นด าเนินการตรวจสอบ และได้รับการชี แจงว่า ถนนเกิดการโก่งตัวขึ้นเนื่องจากการวางท่อร้อยสายใต้ผิวจราจร ตามโครงการปรับปรุงระบบจ่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ ลใต้ดิน ซึ่งเป็นโครงการร่วมกันระหว่างเทศบาลนครขอนแก่นและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอนแก่น

ซึ่งภายหลังจากได้รับแจ้งจากสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดขอนแก่น เทศบาลได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ดำเนินการแก้ไขจนสามารถใช้งานได้เรียบร้อยแล้วการดำเนินการของสำนักตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดขอนแก่นที่แจ้งเทศบาลโดยทันทีที่พบความบกพร่องทำให้ได้รับการแก้ไขก่อนที่จะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นการป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...