ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ขบวนการสหกรณ์รวมพลังถวายความจงรักภักดี จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาทำดีเพื่อพ่อ เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา
04 ธ.ค. 2558

เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ สามล้อ สี่ล้อเล็กและสหกรณ์ในเขตกรุงเทพมหานคร  จัดกิจกรรม                           “5 ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ ปี 2558” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา  รวบรวมกล่องทำดีเพื่อพ่อนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อสมทบทุน                        มูลนิธิชัยพัฒนา ภายหลังจากที่ได้ร่วมดำเนินกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.- 4 ธ.ค. 2558

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ                             พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  5 ธันวาคม 2558  และการถวายกล่องทำดีเพื่อพ่อ                    เพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมีตัวแทนเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ สามล้อ สี่ล้อเล็ก สหกรณ์ในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารจากสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และผู้แทนจากชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนแห่งประเทศไทย จำกัด และชุมนุมสหกรณ์ร้านค้าแห่งประเทศไทย จำกัด จำนวน  250 คน เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

จากนั้นประธานในพิธีเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจุดเทียนชัยเพื่อถวายพระพรเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา                           5 ธันวาคม 2558 พร้อมอ่านคำถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และกล่าวนำคำถวายสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นร่วมร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดิน สดุดีมหาราชาและสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงพลังขบวนการสหกรณ์ที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีต่อการพัฒนางานสหกรณ์ให้มี                ความเจริญก้าวหน้า และพระราชทานแนวพระราชดำริต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาขบวนการสหกรณ์มาอย่างยาวนาน

การดำเนินกิจกรรม “5 ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ” เป็นโครงการที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี  2551                 เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ ความเสียสละของสหกรณ์แท็กซี่ สามล้อ สี่ล้อเล็กในเขตกรุงเทพมหานคร ขบวนการสหกรณ์ ผู้ให้การสนับสนุน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ
พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 และเพื่อจัดหา                   ทุนทรัพย์สมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา  และในปี 2558 มีสหกรณ์แท็กซี่ สามล้อ สี่ล้อเล็กของสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,500 คัน และสหกรณ์ต่าง ๆ กว่า 300 แห่ง ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. – 4 ธ.ค.2558

และเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการและปล่อยขบวนรถสหกรณ์แท็กซี่ สามล้อและสี่ล้อเล็ก ที่เข้าร่วมโครงการ จาก 30 สหกรณ์ ซึ่งรถทุกคันจะติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์                                       5 ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ บริเวณด้านนอกกระจกรถและภายในรถจะติดตั้งกล่องทำความดี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับทราบและเชิญชวนให้ร่วมกันหยอดทุนทรัพย์ลงในกล่อง  สำหรับสหกรณ์การเกษตร              ออมทรัพย์ ร้านค้า เครดิตยูเนี่ยนและสหกรณ์บริการ อีก 300 แห่ง ติดตั้งกล่องรับสมทบทุนไว้ที่สำนักงานของสหกรณ์ เพื่อเชิญชวนสมาชิกสหกรณ์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ

           

 

            การดำเนินกิจกรรมโครงการ “5 ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ ปี 2558” ได้ดำเนินงานมาจนถึงสิ้นสุดโครงการในวันนี้ นับเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่การดำเนินงานตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน ประสบความสำเร็จด้วยดี และการดำเนินการที่ผ่านมาทุกๆปี ขบวนการสหกรณ์ต่างพร้อมใจกันร่วมดำเนินกิจกรรม 5 ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ ด้วยความพร้อมเพรียงและตั้งใจที่จะแสดงพลังความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในวันนี้สหกรณ์ที่เข้าร่วมโครงการได้นำกล่องทำดีเพื่อพ่อมาทูลเกล้า ฯ ถวาย ณ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว              และจะมีการตรวจนับทุนทรัพย์ที่ได้จากการดำเนินโครงการตลอดระยะเวลา 30 วัน  ก่อนจะรวบรวมทุนทรัพย์ที่ได้จากการดำเนินโครงการนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย เพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาตามที่ตั้งใจไว้ และคาดว่าการดำเนินงานโครงการ “5  ธันวา ทำดีเพื่อพ่อ” จะได้มีการดำเนินงานต่อเนื่องตลอดไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...