ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมห้องเรียน 2 ภาษา และการดูแลความสะอาด และสุขอนามัยในโรงเรียน
24 พ.ย. 2560

พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ เขตหนองจอก และโรงเรียนลำพะอง เขตลาดกระบัง เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายด้านการศึกษา 

โดยในครั้งนี้ได้เยี่ยมชมห้องเรียน 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ)ชั้น ป.4  ของโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนโดยครูต่างชาติชาวฟิลิปินส์ จำนวน 5 วิชา   
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  มีห่วงใยในสุขอนามัยของนักเรียน โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคที่อาจเกิดขึ้นกับเด็ก จึงได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยด้านการเฝ้าระวังป้องกันโรคมือเท้าปาก ไข้หวัดใหญ่ และไข้เลือดออก 

ซึ่งทางโรงเรียนมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน โดยจะเน้นในห้องนอนเด็กอนุบาล หากที่ใดมีพรมต้องดูดฝุ่นเป็นประจำ และปรับให้มีสภาพอากาศที่สามารถถ่ายเทได้สะดวก ส่วนพื้นห้องน้ำ และโรงอาหารต้องเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงสระว่ายน้ำต้องหมั่นเปลี่ยนน้ำ และเติมคลอรีนในปริมาณที่เหมาะสม พร้อมกำชับผู้ปกครองและพี่เลี้ยงเด็กต้องล้างมือก่อนใกล้ชิดกับเด็ก เนื่องจากเด็กมีภูมิคุ้มกันต่ำ และติดเชื้อได้ง่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...