ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประวิตร ยืนยันมีหลักฐานที่มา แหวน-นาฬิกา รอชี้แจง ป.ป.ช.
06 ธ.ค. 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อกพรรคการเมือง ที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่าจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ให้ปลดล็อกการเมืองเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพรรคการเมืองว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการหารือกัน ส่วนจะมีแนวโน้มปลดล็อกหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะยังมีปัจจัยอื่นที่ยังไม่พร้อม รวมถึงการตรวจพบอาวุธสงครที่จังหวัดฉะเชิงเทราเกี่ยวข้องหรือไม่ให้สื่อพิจารณาเอง 

ทั้งนี้ หากปลดล็อกช้า รัฐบาลจะดำเนินการตามกฎหมายให้ และเชื่อว่าไม่ทำให้พรรคการเมืองใหม่เสียโอกาสในการปลดล็อกช้า ส่วนจะขยายโรดแมปเลื่อนการเลือกตั้งออกไปหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ขณะนี้ทุกอย่างยังดำเนินการตามโรดแมป และยืนยันการพบอาวุธไม่ใช่การจัดฉาก เจ้าหน้าที่ทำทุกอย่างตรงไปตรงมาทุกเรื่อง มีแต่สื่อเท่านั้นที่กล่าวหา ขณะเดียวกันไม่ทราบรายละเอียดว่าอาวุธที่พบเป็นของใหม่ที่เตรียมมาก่อเหตุหรือไม่
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นาฬิกาเรือนละหลายล้านบาท และแหวนเพชร ที่ใส่ในวันประชุมคณะรัฐมนตรี "ประยุทธ์ 5" นัดแรกว่า ส่วนตัวยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนที่จะชี้แจงให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับทราบเอง จึงไม่ขอตอบกับสื่อมวลชนว่าทรัพย์สินที่ถูกวิจารณ์นั้นจะได้มาก่อนหรือหลังการเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาล และไม่รู้สึกท้อหลังถูกสังคมจับผิดหรือถูกวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมยืนยันว่าตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยมีเรื่องทุจริตจึงไม่ต้องระวังตัวใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับให้คณะรัฐมนตรีพูดน้อยลงแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...