ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เครือข่าย ปชช.เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน บุกทำเนียบอ่านแถลงการณ์คัดค้านโรงไฟฟ้าเทพา
06 ธ.ค. 2560

เครือข่ายประชาชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ประกอบด้วย กลุ่ม ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา กลุ่มคัดค้านโครงการถ้าเทียบเรือถ่านหินบ้านคลองรั้ว กลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ และกลุ่มคัดค้านเหมืองแร่ในหลายจังหวัดเช่นจังหวัดชัยภูมิ เลย สกลนครและเพชรบูรณ์ รวมตัวกันเพื่ออ่านแถลงการณ์ยืนยันการใช้เสรีภาพการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญโดยชอบตามกฎหมาย โดยระบุว่าจากกรณีที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมผลักดันร่างพ.ร.บ. ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมพ.ศ. ... ในส่วนการประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ที่นำเข้า สู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) อย่างรีบร้อน โดยที่ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะของประชาชน ที่พยายามทักท้วงข้อบกพร่อง ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหากระบวนการทำEIA และ EHIA แต่กลับเอื้อให้โครงการ ที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม สามารถดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายกลุ่มนักวิชาการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เตรียมยื่นหนังสือเรื่อง โรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ถึงนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ ในเวลา 13.30 น. ที่ ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...