ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วัฒนา"โพสต์เฟสบุ๊กอัดคสช.ไม่เคารพกฏหมาย ไม่ยอมปลดล็อคพรรคการเมือง
07 ธ.ค. 2560

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" ว่า เพิ่งเสร็จการบันทึกเทปรายการคืนวันสุขที่ไม่ต้องบังคับให้ใครดู ตั้งใจจะหยุดแสดงความเห็นเรื่องการปลดล็อกการเมือง เพราะพูดมาชัดแล้ว แต่การที่รองหัวหน้า คสช. ยังออกมายืนยันว่าจะยังไม่ปลดล็อคให้พรรคการเมือง แถมตอบคำถามแบบไม่รับผิดชอบ เลยต้องออกมาทวงสิทธิให้กับประชาชนอีกครั้งว่า กิจกรรมที่พรรคการเมืองต้องทำคือขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามโรดแมปที่ชอบอ้าง แต่ละขั้นตอนมีระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดซึ่งหากพรรคการเมืองไม่ทำตามหรือทำไม่ทันตามกำหนด จะมีโทษถึงยุบพรรคหรือไม่มีสิทธิส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแล้วแต่กรณี และจะนำไปสู่การจัดการเลือกตั้งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญวาทกรรมที่ คสช. มักนำมาอ้างจนติดปากคือขอให้ทุกคนเคารพกฎหมาย แต่คนที่ไม่เคยเคารพและละเมิดกฎหมายมากที่สุดกลับเป็น คสช. 
ทั้งนี้ นายวัฒนา ยังระบุ อีกว่า แม้กระทั่งการแต่งตั้ง กกต. ก็เกิดข้อครหาเรื่องความเป็นกลางของผู้ได้รับการแต่งตั้ง เช่น คนแรกเป็นอาจารย์ที่เคยขึ้นเวทีพันธมิตรส่วนอีกคน คสช. เคยแต่งตั้งให้เป็น สปช. ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งทางการเมืองและยังเป็นคณะทำงานของ มท. 1, อีกคนหนึ่งเคยเป็นทนายความให้อดีตนายตำรวจใหญ่ที่พี่ชายเป็น คสช. ทั้งหมดคือความเสื่อมที่ คสช. สร้างขึ้นอันจะนำประเทศไปสู่ทางตัน อยากมีอำนาจแต่ก็ขี้ขลาด เอาเปรียบโดยไม่มีความละอาย แต่กลัวการเลือกตั้ง ไม่อายเครื่องแบบที่สวมใส่กันบ้างหรือ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...