ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บวงสรวงศาลหลักเมือง
04 ธ.ค. 2558

         นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าฯภูเก็ต กล่าวว่า เป็นประธานในพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองจังหวัดภูเก็ต (เมืองใหม่) โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนภาคส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมพิธี ที่บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดภูเก็ต (เมืองใหม่)
          สำหรับศาลหลักเมือง จ.ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่บ้านเมืองใหม่ ถนนเทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 ในปี 2352 โดยพระยาถลาง (คิน) ชาวบ้านเชื่อกันว่าหากมีการเซ่นไหว้จะทำให้หลักเมืองแห่งนี้มีความขลัง มีอำนาจในการคุ้มครองบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งเสาใหม่ที่เห็นในปัจจุบันเกิดจากการนำหลักใหม่ทับลงไปในหลุมเก่าเนื่องในโอกาสฉลอง 200 ปี วีรสตรีเมืองถลาง ปี 2528 และถูกยกฐานะให้เป็นศาลหลักเมืองประจำ จ.ภูเก็ต เป็นศูนย์รวมจิตใจให้ประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้เคารพสักการะ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...