ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทบ. จัดทดสอบความฟิต ผบ.พัน พร้อมสอบองค์ความรู้ด้านบริหารงานและภาษาอังกฤษเพื่อสร้างทหารเข้มแข็งตามนโยบาย “smart man”
19 ธ.ค. 2560

จากนโยบายของกองทัพบก ในการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของกำลังพลมุ่งสู่การเป็น “Smart man” ที่มีความเข้มแข็งทางด้านร่างกายและจิตใจ มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานทั้งด้านการป้องกันประเทศ ช่วยเหลือประชาชน และสนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มความสามารถ โดยได้จัดให้มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน และการทดสอบความรู้ทางทหารและภาษาอังกฤษของผู้บังคับการกรม เพื่อประเมินขีดความสามารถของผู้บังคับหน่วย มาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น 

ล่าสุด ในวันที่22 นี้กองทัพบกจะจัดทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ณ สนามกีฬากองทัพบก และการทดสอบความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก โดยมีผู้บังคับกองพันทั่วประเทศ ๓๕๒ นาย เข้ารับการทดสอบ และในวันเดียวกันนี้ กองทัพบกจะจัดทดสอบภาษาอังกฤษ และประเมินองค์ความรู้ด้านบริหารของผู้บังคับหน่วยระดับกรม โดยมีผู้บังคับการกรมเข้ารับการทดสอบจำนวน 69 หน่วย ณ โรงเรียนเสนาธิการทหารบกด้วย

ทั้งนี้ การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย กองทัพบกมุ่งหวังให้กำลังพลที่เป็นผู้บังคับหน่วยมีความแข็งแกร่ง ภายใต้มาตรฐานความสมบูรณ์ของร่างกายที่เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างภูมิต้านทานไม่ให้เกิดการเจ็บป่วย และลดด้านการรักษาพยาบาล ส่วนการทดสอบภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านการบริหารงานนั้น นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้บังคับหน่วย มีการพัฒนาศักยภาพตนเองให้ทันต่อสถานการณ์โลก และมีองค์ความรู้ในหลากหลายมิติแล้ว ยังจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาหน่วยงานในทุกๆ ด้านอีกด้วย

ที่ผ่านมาการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านการบริหารงานนั้น ส่งผลให้ผู้บังคับหน่วยได้มีพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย มีองค์ประกอบในเรื่องวิสัยทัศน์ที่หลากหลายขึ้น ในขณะเดียวกันกองทัพบกยังได้นำผลการทดสอบดังกล่าวไปเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาแต่งตั้งและดำรงตำแหน่งของผู้บังคับหน่วย ซึ่งทำให้การคัดสรรกำลังพลในระดับผู้บังคับหน่วย ได้บุคลากรที่เป็นไปตามนโยบาย “Smart man” ยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...