ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบ พ.ร.บ. ปิโตรเลียม พ.ศ. 2560 และ พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พ.ศ. 2560 อาจขัดรัฐธรรมนูญ
20 ธ.ค. 2560

นายทิฆัมพร ยะลา เจ้าหน้าที่สอบสวนผู้ชำนาญการ รับเรื่องร้องเรียนจาก พท. พญ. กมลพรรณ  ชีวพันธ์ศรี ผู้แทนเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ พร้อมคณะ ที่เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้พิจารณาเสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีพระราชบัญญัติปิโตรเลียม พ.ศ. 2560 และ พระราชบัญญัติภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พ.ศ. 2560 อาจขัดรัฐธรรมนูญ พร้อมขอให้ตรวจสอบการผ่านร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ... 

โดยประเด็นเรื่องร้องเรียนมีดังนี้ ประเด็นที่ 1 การผ่าน พระราชบัญญัติปิโตรเลียม พ.ศ. 2560 และ พระราชบัญญัติภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พ.ศ. 2560 รัฐได้ประโยชน์น้อยลงทั้งในเรื่องการแบ่งปันผลผลิตและจ้างผลิต /ประเด็นที่ 2 การประกาศหลักเกณฑ์การสำรวจปิโตรเลียมฯ เกณฑ์ใหม่ทำรัฐหมดสิทธิ และเสียประโยชน์ในการเลือกรูปแบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต สัญญาจ้างบริการ  /ประเด็นที่ 3 สนช. ผ่านร่างพระราชบัญญัติการพัฒนาการกำกับดูและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. ... โดยไม่ได้รับฟังความคิดเห็น และการมีส่วนร่วมของประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...