ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านเดือดร้อน
05 ธ.ค. 2558

          นายเกตุศรี แสงวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้องแซง อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร กล่าวว่า ที่ผ่านมา ชาวบ้านท่าศิลา กว่า 200 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างยาวกว่า 3 ปี ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค หลังสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เทปูนปิดบ่อบาดาลโดยเทศบาลต้องส่งน้ำวันละไม่น้อยกว่า 3 เที่ยว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคที่บ้านท่าศิลา
          ทั้งนี้ เนื่องจากทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ทำการรื้อและเทปูนปิดบ่อบาดาลที่ชาวบ้านใช้กันมา แต่ก็ไม่ได้ก่อสร้างให้ใหม่ จึงทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ แม้ว่าทางเทศบาลขุดสระน้ำ เพื่อทำน้ำประปาผิวดินแต่ก็ไม่เพียงพอ และตอนนี้แหล่งผลิตน้ำประปาที่ขุดไว้น้ำก็แห้ง ทางเทศบาลจึงได้ใช้รถน้ำขนน้ำไปใส่ถังประปา เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้แทน
          อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำให้กับประชาชนอย่างถาวรแต่ก็ขาดงบประมาณที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน จึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในแต่ละปี คือ ขนน้ำไปช่วยเหลือและก็ขนอยู่อย่างนี้จนกว่าจะถึงฤดูฝนดังนั้นตนจึงอยากให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ยโสธร เข้าไปช่วยเหลือเรื่องดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...