ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ดักรวบข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ตำรวจภาค 5 รวบหัวหน้าส่วนราชการเชียงใหม่คาบ้านพัก ดำเนินคดีข้อหาซื้อบริการเด็กอายุ 13 ปี เผยโดนแม่เล้าซัดทอดเป็นหนึ่งในชายสูงวัยซื้อกามเด็ก
05 ธ.ค. 2558

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชน สตรี และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภาค 5 ได้เข้าจับกุมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตำแหน่งระดับหัวหน้าส่วนราชการ อายุ 56 ปี หรือเด็กๆ เรียก “อาตี๋” คาบ้านพักในหมู่บ้านจัดสรร อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขณะกำลังจะออกจากบ้านไปทำงาน
โดย “อาตี๋” ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ 5 หมายจับ คดีซื้อบริการเด็กอายุ 13 ปี ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาตนเอง แม้เด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
          เนื่องจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ซื้อบริการเด็กอายุ 13 ปีผ่านแม่เล้ารายหนึ่ง และนำไปร่วมหลับนอนที่ห้องพักโรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมแม่เล้าได้ และให้การชัดทอดผู้ต้องหาว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มชายสูงวัยที่ซื้อบริการเด็กหญิงอายุ 13 ปี
แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป โดยขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว
          สำหรับคดีซื้อบริการเด็กหญิงอายุ 13 ปีในเชียงใหม่นั้น ระยะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จับกุมแม่เล้า และกลุ่มชายสูงวัยที่ซื้อบริการไปแล้วทั้งหมดกว่า 30 คน จากทั้งหมดกว่า 100 หมายจับ และยังมีอีกหลายคนที่ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับเพิ่มอีก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...