ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงภาพถ่ายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนใส่รองเท้าแตะกับอดีตนักการเมืองอาวุโสของจังหวัดนครปฐม
29 ธ.ค. 2560

           นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงภาพถ่ายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนใส่รองเท้าแตะกับอดีตนักการเมืองอาวุโสของจังหวัดนครปฐมทุกคนพร้อมกับพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี  แหล่งข่าวกล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ หัวหน้าคสช.เดินทางไปพบอดีตรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยแบบลับๆโดยไม่มีรถนำขบวน ที่สนามกอล์ฟนิกันติของตระกูลสะสมทรัพย์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขให้เข้าพรรค แล้วทำให้ได้ส.ส.ยกจังหวัดนครปฐม เอาไปเลยหนึ่งเก้าอี้รัฐมนตรี มีการส่งภาพนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในหมู่ลูกน้อง  ข้าราชการในพื้นที่เมื่อเห็นภาพเด็ดนี้ก็ต้องยอมทุกหน่วยงาน และมีการโยกย้ายข้าราชการบางคนในเวลาต่อมาต้องยอมรับว่านักการเมืองอาวุโสของจังหวัดนครปฐมมีบารมีมากที่สุดในทุกมิติจนเป็นที่กล่าวขวัญและรู้จักกันอย่างดีในจังหวัดนี้มาหลายทศวรรษ
           การที่พลเอกประยุทธ์ซึ่งเป็นหัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรีใส่รองเท้าแตะถ่ายรูปกับนักการเมืองใหญ่พร้อพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีถุงเงินคู่ใจพลเอกประยุทธ์แสดงว่าเป็นการพบกันที่ไม่ธรรมดาและต้องเป็นเรื่องที่ต้องมีการตกลงทางการเมืองเป็นพิเศษอย่างแน่นอนประชาชนอาจมีคำถามกับพลเอกประยุทธ์ว่า แล้วนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพล นโยบายปราบปรามยาเสพติด การปฏิรูปการเมืองท่านจะดำเนินการตรงไปตรงมา เด็ดขาด มีมาตรฐานเดียวหรือไม่ สามปีที่ผ่านมาที่คสช.ต้องการปฏิรูปการเมืองให้พ้นจากการทุจริต ได้คนรุ่นใหม่เข้ามาปฏิรูปประเทศ มีการสร้างละครสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)แล้วตามมาด้วยสภาขับเคลื่อนเพื่อการปฏิรูปประเทศ(สปท.) หมดเงินไปหลายพันล้านบาท ประเทศชาติเสียเวลาอยู่กับที่ติดกับดักรัฐประหารมา 3 ปี มีการอ้างว่าคิดค้นการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆครบทุกด้าน วางยุทธศาสตร์ชาติเพื่อสืบทอดอำนาจไปอีก 20 ปี ในที่สุดประชาชนไทยทั้งประเทศก็ได้เห็นภาพอันยิ้มแย้มแจ่มใสของพลเอกประยุทธ์นี้เป็นของขวัญปีใหม่
นับเป็นการส่งสัญญาณว่านี่คือ การปฏิรูปประเทศของคสช.ในอนาคตใช่หรือไม่ เมื่อพลเอกประยุทธ์ยิ้ม พลเอกฉัตรชัยยิ้ม พี่ๆนักการเมืองอาวุโสยิ้ม ผมก็อยากเห็นพี่น้องประชาชนที่กำลังทุกข์ยากเพราะฝีมือการบริหารของท่านยิ้มอย่างมีความสุขบ้างเช่นกันชาวบ้านเขาฝากผมมากราบเรียนพลเอกประยุทธ์ว่า ท่านมาคนเดียว แต่คนจนทั้งประเทศ

           พลเอกประยุทธ์บอกสื่อมวลชนให้กลับมาถามผมเรื่องที่ออกการเปิดเผยเรื่องพรรคทหาร  ท่านควรตอบตรงไปตรงมาว่าที่ผ่านมาดำเนินการไปถึงขั้นตอนใด ได้กี่พรรค เพราะความจริงเป็นเช่นไรท่านก็รู้แก่ใจดีอยู่แล้ว ท่านแอบจัดตั้งกองหนุนเพิ่มเติมทีละมุ้งๆแบบนี้ในขณะที่ท่านเป็นหัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรีพร้อมทุ่มงบประมาณของทางราชการให้หาเสียงและโยกย้ายข้าราชการให้ไปรับใช้เต็มที่
จะเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...