ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เลขา ป.ป.ช. ยืนยัน พล.อ.ประวิตร ส่งหนังสือชี้แจงแหวน-นาฬิกา หรู แล้ว รอสอบหลังปีใหม่
29 ธ.ค. 2560

           นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงกรณีที่มาของแหวนเพชร และนาฬิการหรู มายังสำนักงาน ป.ป.ช. แล้ว เมื่อวันพุธ ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา คาดว่า จะสามารถตรวจสอบได้ หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะติดวันหยุดยาวและในคำชี้แจงได้อ้างถึงบุคคลที่สาม แต่ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดถึงบุคคลที่สาม รวมถึงคำชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงนาฬิกาหรูกี่เรือน ส่วนหากบุคคลที่ถูกอ้างถึงเสียชีวิตไปแล้ว จะกระทบต่อการตรวจสอบหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขอให้เป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ ขออย่าคาดเดาไปก่อน

           อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ถือเป็นการตรวจสอบการมีอยู่จริงของบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งเป็นกรณีปกติ ไม่จำเป็นจะต้องตั้งผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบเพิ่มเติม ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร ทั้งนี้ ในระเบียบไม่ได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบ แต่เมื่อเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...