ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ จ่ายเงินค่าสุนัขแต่ยังไม่ได้รับมาเลี้ยง
03 ม.ค. 2561

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมเข้าไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดรับประโยชน์ หรือ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ตามกฎหมายและประกาศของ ป.ป.ช. ในเรื่องการมอบทรัพย์สินและประโยชน์อื่นใดที่เจ้าหน้าที่รัฐควรได้กำหนด ในกรณีการซื้อลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว จำนวน 3 ตัว ราคาตัวละ 6,000 บาท รวมเป็นเงิน 18,000 บาท แต่นายกรัฐมนตรี ได้ชำระค่าซื้อลูกสุนัข 3 ตัว เป็นเงินรวม 25,000 บาทเพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้เพาะเลี้ยง ว่าตนเองได้จ่ายเงินค่าสุนัขไปแล้ว แต่ขณะนี้ ยังไม่รับสุนัข หากใครอยากได้ก็ให้มาซื้อต่อตนเอง ซึ่งก็พร้อมที่จะขายต่อ

ขณะที่ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ตนยังไม่ได้รับสุนัขพันธุ์ดังกล่าว และก็จะไม่ขอรับด้วย

ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การจะยื่นก็เป็นเรื่องที่ทำได้  และหากนายกรัฐมนตรี จะมอบสุนัขให้ ก็ไม่ขอรับ เพราะทราบดีว่ารับสิ่งของที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท เป็นสิ่งผิดกฎหมาย อีกทั้งตนเองก็มีสุนัขที่บ้านอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามผู้ข่าวว่า กรณีการมีชี้แจงกับ คณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องนาฬิกาหรู ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...