ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าปี 2561 นี้ จะเป็นปีที่ประชาชนเรียกร้องด้านสิทธิกันมากขึ้น จะเป็นปีที่สูจน์รัฐบาลและสิ้นสุดคสช.
05 ม.ค. 2561

           คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าอยากให้นายกรัฐมนตรี หันมาให้ความสำคัญและช่วยเหลือปัญหาของเกษตรกรอย่างจริงจัง เพราะจากประสบการทำงานด้านการเมืองกว่า 20 ปี มองว่าการบริหารบ้านเมืองภายใต้อำนาจของคสช.ช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาจะต้องสิ้นสุดลงภายในปี 2561 โดยเชื่อว่ารัฐบาล คสช. จะต้องทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับสังคม โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ที่เคยระบุไว้ว่าจะเกิดขึ้นพร้อมประกาศบอกนานาชาติไปหลายแห่ง

           ปัจจัยที่จะเป็นแรงผลักนั้น คุณหญิงกัลยาบอกว่าต่างประเทศแม้จะมีความสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้นแต่ก็มีเงื่อนไขและจะเป็นแรงผลักดันเข้ามาภายในมากขึ้น ขณะที่ประชาชนจะแสดงออกทางด้านการเมือง และเรียกร้องตามสิทธิและเสรีภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะปัญหาปากท้องและประชาธิปไตย

           รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ฝากถึงพลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีว่า สิ่งสำคัญที่รัฐบาล คสช.ควรปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม คือใส่ใจต่อการแก้ไขปัญหาด้านผลผลิตการเกษตรและทรัพยากรสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยให้เกษตรกรไทยหลุดพ้นจากภาวะขาดทุน รัฐบาลควรนำเอาศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางปฏิบัติในการแก้ปัญหาเรื่อง ดิน น้ำ ป่า 

           "จัดการระบบชลประทานมีที่ให้น้ำอยู่มีทางให้น้ำไหล นำศาสตร์เรื่องการกักเก็บน้ำใต้ดินมาใช้เพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อความยั่งยืนของเกษตรกรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ จุดนี้ไม่เพียงเป็นทางรอดของเกษตรกรและรัฐบาลแต่จะเป็นทางรอดของประเทศชาติอย่างยั่งยืนด้วย" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...