ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ทบ.จัดงานวันเด็กปีนี้ด้วยใจ หวังเติมพลังจิตอาสา สืบสานศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เชิญชวนน้องๆ ร่วมงาน ณ กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. เวลา ๐๘ - ๑๖ น.
08 ม.ค. 2561

           วันเด็กปีนี้ กองทัพบกขอเชิญน้องๆ มาสนุกสนานเปิดโลกทัศน์และเติมเต็มประสบการณ์ เรียนรู้ศาสตร์พระราชา กับกิจกรรมทางทหารที่กองทัพบก ได้เตรียมไว้อย่างเต็มที่ ภายใต้   ชื่องานว่า  “กองทัพบก ปลูกจิตสำนึกเด็กไทย สร้างใจจิตอาสา สืบสานศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โดย ผู้บัญชาการทหารบกมอบหมายให้หน่วยทหารในส่วนกลางและภูมิภาค จัดกิจกรรมวันเด็กพร้อมกันในวันเสาร์ที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๑ รวมทั้ง กองทัพบกจะสนับสนุนส่วนราชการพลเรือน  ภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมวันเด็กของแต่ละพื้นที่ตามความเหมาะสมด้วย

           สถานที่จัดงานวันเด็กของกองทัพบกในพื้นที่ กทม.ปีนี้  กำหนดจัด ณ กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. (ติดกับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๕)ในวันเสาร์ที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๑  เวลา ๐๘.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. โดยมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้ในเรื่อง ศาสตร์พระราชา ความรักสามัคคี  เสียสละ การมีจิตอาสา ผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ ได้แก่ การแสดงนิทรรศการ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์และอากาศยานที่เข้าประจำการใหม่และที่มีการพัฒนาให้ทันสมัย ควบคู่ไปกับการแสดงบนเวที การจัดแสดงกิจกรรมกลางแจ้งให้น้องๆได้สนุกสนาน เสริมสร้างจินตนาการอย่างเต็มที่ 

           น้องๆจะได้สัมผัสยุทโธปกรณ์หลากชนิด อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอคเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง MI 17 , เฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป EC145 , ปืนใหญ่, รถถัง VT4 , รถถัง Oplot , ยานเกราะล้อยาง BTR – 3E1 , รถหุ้มเกราะล้อยาง Reva , รถที่ใช้งานในสนามและงานช่าง , กิจกรรมสาธิตการตกแต่งบาดแผล ให้น้องๆได้รู้วิธีการปฐมพยาบาลและการดูแลบาดแผล, การฝึกเป็นผู้ประกาศข่าว และการตอบปัญหาบนเวที ส่วนการแสดงที่น้องๆ จะประทับใจอย่างแน่นอนคือ การแสดงสุนัขทหาร และร่วมในกิจกรรมการขี่ม้า  มีของรางวัล บริการอาหาร  ตรวจสุขภาพ และมีพี่ๆ ทหารคอยดูแลตลอดในทุกกิจกรรม

           ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลและส่วนภูมิภาค หน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย อาทิ กองทัพภาคที่ ๒ จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ ๓ จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง และค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทองจ.พิษณุโลก, กองทัพภาคที่ ๔ จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช, กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต  , ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จัดที่ สนามกีฬาเอมพันธุ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดที่ สวนสัตว์ลพบุรี (การดำรงชีพในป่า และการแสดงงู) ,ศูนย์การทหารม้า จัดที่ลานรถถัง ในหน่วย จ.สระบุรี (วันศุกร์ ๑๒ มค.๖๑) เป็นต้น

           วันเด็กแห่งชาติปีนี้ กองทัพบกขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเติมความสุขกับกิจกรรมที่จัดขึ้นด้วยใจ ณ พื้นที่จัดงานส่วนกลาง คือที่ กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ กทม. หรือหน่วยทหารใกล้บ้าน เพื่อร่วมกันสร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคตต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...