ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส. ชวนเที่ยวงานวันเด็กสวนสัตว์ดุสิต ฟรี
08 ม.ค. 2561

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมจัดงานวันเด็กภายใต้หัวข้อ “รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล” เพื่อปลูกจิตสำนึก และชักชวนให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้การดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านฐานกิจกรรมต่าง ๆ ณ สวนสัตว์ดุสิต ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 พร้อมเข้าชมสวนสัตว์ฟรี  
          พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้มอบคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2561 ว่า "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้เตรียมความพร้อมในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 เพื่อให้ "เด็กและเยาวชน" ได้มีความสุข  พร้อมได้รับความรู้ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้หัวข้อ "รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักษ์สัตว์และสัตว์ทะเล"  ณ บริเวณลานกิจกรรม สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ โดยให้ทุกส่วนราชการน้อมนำพระบรมราโชวาทใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ ๙ และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ ๑๐ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  
เป็นหลักในการจัดกิจกรรม โดยมีการเสริมสร้างให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ต่อยอด พร้อมปลูกฝังการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยแต่ละกิจกรรมให้มีความสนุกสนาน และใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับเยาวชน ในยุคดิจิทัล เช่น ฐานการเรียนรู้ต้นไม้ทรงปลูกในรัชกาลที่ ๑๐ ฐานการเรียนรู้ปลูกป่าในใจคน มีการเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่ารวมทั้งสัตว์ทะเลที่หายากและกำลังสูญพันธ์ กิจกรรมการปลูกกล้วยไม้และต้นไม้ กิจกรรมจิตอาสาคัดแยกขยะ ชมสัตว์ทะเล หายาก เกมจาก QR code เป็นต้น ซึ่งได้มอบหมายให้ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) เป็นหน่วยงานหลัก 
ในการประสานหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าว  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอเชิญชวนเด็กและเยาวชน ผู้ปกครอง โรงเรียน และผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม งานวันเด็ก ประจำปี พ.ศ.2561 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ณ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งมอบสิทธิพิเศษสำหรับเด็กทุกคนเข้าชมสวนสัตว์ และร่วมงานวันเด็กฟรีตลอดวัน นอกจากนี้ หน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมร่วมสนุกชิงรางวัลในรูปแบบต่าง ๆ มีทั้งสาระน่ารู้ เกม  และของรางวัลมากมาย รวมถึงบัตรเข้าพักอุทยานฟรี สำหรับมอบให้แก่เด็ก ๆ และเยาวชนผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสนุก  พร้อมทั้งการบรรเลงเพลงเพราะ ๆ ทั้งจากศิลปินรับเชิญ และทีม “พยัคฆไพล พญาเสือ ฉลามขาว” จากอุทยานแห่งชาติ ให้ได้รับฟังกันตลอดงาน เพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...