ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ส่งสุขปีใหม่ด้วยกระเช้าสินค้าสหกรณ์
08 ธ.ค. 2558

 

            กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดตัวโครงการคืนความสุขให้ประชาด้วยสินค้าสหกรณ์ ประจำปี 2559 เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ ชูกระเช้าสินค้าสหกรณ์มอบเป็นของขวัญ ของฝาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง คัดสรรผลิตภัณฑ์และสินค้าสหกรณ์ที่มีคุณภาพจากแหล่งผลิตต่างๆ  มาจัดลงกระเช้าของขวัญสวยงาม ราคาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงกระเช้าขนาดใหญ่ราคา 1,000-3,000 บาท  สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป มีบริการพิเศษจัดส่งฟรีในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

            ดร.วิณะโรจน์  ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดตัวโครงการคืนความสุขให้ประชา ด้วยสินค้าสหกรณ์                   ซึ่งกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการคืนความสุขให้ประชาชนด้วยสินค้าสหกรณ์ โดยจัดจำหน่ายกระเช้าสินค้าสหกรณ์ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2559 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้บริโภคกำลังมองหาของฝากของกำนัลไปมอบให้กัน จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำสินค้าสหกรณ์ที่มีคุณภาพจากแหล่งผลิตต่างๆ มาจัดเป็นกระเช้าสินค้าให้ประชาชนได้เลือกซื้อหา เพื่อส่งมอบสินค้าคุณภาพให้กับผู้ที่รักและเคารพนับถือ เพื่อสร้างความสุขใจจากผู้ให้และความประทับใจของผู้รับ

            กรมส่งเสริมสหกรณ์ ในฐานะดูแลสนับสนุนการดำเนินงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ มีภารกิจในการที่จะส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ เนื่องจากปัจจุบันมีกลุ่มอาชีพที่ผลิตสินค้าและอยู่ในการกำกับดูแลของสหกรณ์ ประมาณ 7,000 กลุ่ม ซึ่งได้มีการพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง และมีความก้าวหน้าตามลำดับ ดังนั้น กรมส่งเสริมสหกรณ์ จึงได้ริเริ่มนำสินค้าสหกรณ์มาจัดลงกระเช้า สำหรับจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2546 และสำหรับเทศกาลปีใหม่ 2559 นี้ กรมได้คัดสรรสินค้าและผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและมีเครื่องหมายรับรองจาก อย. มผช. Q หรือสินค้ามาตรฐานสหกรณ์ ซึ่งอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีรูปแบบสวยงามแปลกใหม่ จากแหล่งผลิตในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา

            สินค้าที่นำมาจัดเป็นกระเช้าปีใหม่ แบ่งเป็นสินค้าประเภท ข้าวสาร อาหารแปรรูป ผลไม้แปรรูป ผลิตภัณฑ์จากผ้าและสินค้าหัตถกรรม เครื่องจักรสาน ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าไหม และอื่นๆ ซึ่งมีสินค้าเด่นและได้รับความนิยม อาทิ   ข้าวสังข์หยด (ปลอดสารพิษ) จากจังหวัดพัทลุง ข้าวหอมมะลิและข้าวกล้องทุ่งกุลาจากจังหวัดร้อยเอ็ด เม็ดมะม่วง  หิมพานต์ เครื่องดื่มสมุนไพร น้ำมันงา กาแฟสำเร็จรูป นมยูเอชที ลูกหยี ข้าวแต๋น หมูทุบ ถั่วทอดสมุนไพร น้ำผึ้ง กล้วยตาก ลำไยอบแห้ง ชาใบหม่อน น้ำพริก ผ้าไหม ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าขาวม้า สบู่เหลวและครีมทาผิว ผลิตภัณฑ์หัตถกรรม เครื่องจักสาน เป็นต้น

            โดยผู้ที่สนใจสามารถ แวะชมและเลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพในราคายุติธรรมได้ที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ เทเวศร์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2559  ผู้ที่สนใจสามารถไปเลือกสินค้าเพื่อจัดลงกระเช้าได้ตามความต้องการ หรือจะสั่งซื้อกระเช้าปีใหม่สำเร็จรูปที่เจ้าหน้าที่ได้จัดไว้เรียบร้อยแล้ว ราคามีตั้งแต่หลักร้อย จนถึงกระเช้าขนาดใหญ่ราคา 1,000-3,000 บาท เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค และพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป  มีบริการพิเศษจัดส่งฟรีในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หรือลูกค้าในต่างจังหวัดสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สหกรณ์จังหวัดทุกจังหวัด และศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ประจำจังหวัดทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.cpd.go.th หรือโทร 02-6285512 , 02-2813095 ต่อ 121

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...