ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มติ ครม.จัดตั้งกองทุนสิ่งแวดล้อม ,กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ,และกองทุนประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม
09 ม.ค. 2561

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันนี้ว่า ที่ประชุมอนุมัติจัดตั้งกองทุน 3 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนสิ่งแวดล้อม กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และกองทุนประชารัฐเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม 

สำหรับกองทุนสิ่งแวดล้อมนั้น เพื่อเป็นการขยายวัตถุประสงค์และกรอบการใช้จ่ายเงินของกองทุนสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สามารถดำเนินการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ขณะที่ ด้านการศึกษานั้น เพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการศึกษา และเพิ่มเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพครูและอาจารย์ ด้านเศรษฐกิจฐานรากนั้น ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้จ่ายเกี่ยวกับการจัดประชารัฐสวัสดิการ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน เพิ่มศักยภาพและพัฒนาระบบคุ้มครองทางสังคมอย่างครบวงจรสำหรับผู้มีรายได้น้อย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...