ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
“๑ วันที่น่านฟ้าไทย สานฝันเด็กไทยสู่การผจญภัยไม่รู้จบ” กองทัพอากาศ ร่วมสานฝันเด็กไทยรักการบิน ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑
10 ม.ค. 2561

          กองทัพอากาศ ขอเชิญน้องๆ เด็กและเยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ ประจำปี ๒๕๖๑ ในวันเสาร์ที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๑ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. พร้อมกันทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในปีนี้ กองทัพอากาศมุ่งเน้นสานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนที่มีความสนใจในด้านการบิน เทคโนโลยี และการทหาร ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างใกล้ชิด 

          โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การแสดงการบินของอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ แบ่งเป็น 
- การบินแสดงสมรรถนะของเครื่องบินแบบ Gripen 39 D และ F-16 
- การสาธิตการใช้กำลังทางอากาศ ประกอบด้วย การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศ, การบินค้นหาและช่วยชีวิตของเฮลิคอปเตอร์ EC 725
- การบินหมู่ของเครื่องบินฝึก CT-4 และ PC 9 ตลอดจนการบินผ่านพิธีของเครื่องบินแบบ F-16 และการบินปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินแบบ AU-23

          นอกจากนี้ยังมีการตั้งแสดงอากาศยาน และอาวุธยุทโธปกรณ์ภาคพื้นทั้งที่ยังประจำการอยู่ในปัจจุบัน และปลดประจำการแล้ว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในประวัติศาสตร์และพัฒนาการด้านการบินของชาติ การปฏิบัติภารกิจทางทหาร การแสดงของสุนัขทหาร การจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงการบินเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ กิจกรรมเครื่องบินร่อน กิจกรรมจรวดขวดน้ำ กิจกรรมบนเวที และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมรับของขวัญของรางวัลฟรีตลอดงาน 

          สำหรับสถานที่จัดงานวันเด็กของกองทัพอากาศในพื้นที่ส่วนกลาง กำหนดจัดที่ ฝูงบิน ๖๐๑ กองบิน ๖ ดอนเมือง, พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน, สนามกีฬาสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง และสนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) สำหรับ ในส่วนภูมิภาค จัดที่โรงเรียนการบิน กองบินต่าง ๆ ทั่วประเทศ ฝูงบินอิสระ และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ ๙ จังหวัดปัตตานี โดยกองทัพอากาศได้จัดพื้นที่จอดรถ และรถบริการรับส่งมายังพื้นที่จัดงาน

          ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสาร กำหนดการแสดง พื้นที่จอดรถ เส้นทางบริการรถรับส่ง และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์กองทัพอากาศ : www.rtaf.mi.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...