ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กองทัพอากาศ พร้อม นำ F-16 /กริพเพน บินโชว์วันเด็ก
11 ม.ค. 2561

          กองทัพอากาศ เตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ภาพรวมของการซักซ้อมการบินในวันนี้ มีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยการซ้อมแสดงท่าการบินต่างๆ จะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งพล.อ.อ. จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ให้นโยบายว่า การบินต่างๆ จะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย

          ทั้งนี้ มีการซ้อมการบินผ่านพิธีเปิดของเครื่องบิน F-16  , การบินผ่านปล่อยควันสี ของเครื่องบิน AU - 23 , การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศ ของเครื่องบิน F - 16 และการบินค้นหาและช่วยชีวิตการบินผ่านสนามบิน EC - 725 และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยานของเครื่องบินกริพเพ่น (Gripen)  

          สำหรับเรื่องความปลอดภัยพื้นที่จัดงาน เช่น พื้นที่ดอนเมือง หรือ กองบินต่างๆ ขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้าชมงาน หรือ ผู้ปกครองให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ก่อนเข้าพื้นที่อย่างเคร่งครัด ไม่ควรนำสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือ การนำลูกโป่งมาให้เด็กๆ ก็ขอสงวนไว้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการทำการบิน ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนที่มาภายในงานว่า ปีนี้มีมาตราการ งดบินอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน  ภายในรัศมี 9 กิโลเมตร 

          สำหรับการจัดงานของกองทัพอากาศมีหลายภาคส่วน เด็กเล็กๆก็จะมาดูดความเพลิดเพลินการบินเด็กโตหน่อยก็ดูในเรื่องของนิทรรศการ ซึ่งปีนี้จะมีการนิทรรศการให้ความรู้ต่างๆในเรื่องของการเป็นสมัยใหม่ สุดท้ายนี้ เชิญชวนเด็กๆและผู้ปกครองที่จะนำบุตรหลานมากองทัพอากาศ ซึ่งจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ เวลา 08.00-16.00 น. โดยหากมีเด็กเล็กมาให้ผู้ปกครองเขียนชื่อและใส่ไว้กับตัวเด็กเพื่อป้องกันการพลัดหลง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...