ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กำนันเมืองคอนใจถึงขึ้นป้ายไวนิล ระบุรู้ตัวหมดใครยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ลั่น เดินหน้าปราบจนกว่าเกษียน ยอมรับกลัวตายเหมือนกัน แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลย ลูกหลานเราจะอยู่อย่างไร
08 ธ.ค. 2558

         ผู้สื่อข่าวรายว่า ในสังคมออนไลน์แห่แชร์ภาพป้ายไวนิลพร้อมข้อความสุดฮือฮาของกำนันโชติ ชูสวรรณ แห่งตำบลโพธิ์เสด็จ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Chanatit Kerdmek ได้นำไปโพสต์ไว้ในกลุ่ม “มอง..เมืองคอน” ซึ่งป้ายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “กูรู้หมดแล้ว ใครค้ายา-เสพยา หยุดเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่หยุด ไม่เลิก กูเอามึงถึงที่สุดแน่” โดยชาวเน็ตต่างชื่นชมถึงความคิดที่กล้าลงมือทำ ขณะที่บางส่วนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวกำนัน เนื่องจากดูคล้ายประกาศสงครามกับผู้ค้า-ผู้เสพยาเสพติด ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพป้ายไวนิลกำนันคนดัง จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Chanatit Kerdmek

          ล่าสุด นายโชติ ชูสุวรรณ กำนันตำบลโพธิ์เสด็จ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม "กำนันโชติ" กล่าวว่า ป้ายไวนิลดังกล่าว ติดในพื้นที่มากว่า 3 สัปดาห์แล้ว จัดทำโดยงบประมาณส่วนตัว ประมาณ 5 แผ่น แผ่นละไม่กี่ร้อยบาท สำหรับเหตุผลที่เลือกใช้ภาษาพ่อขุนรามคำแหงฯ เนื่องจากส่วนตัวมองว่าดูเป็นกันเอง เพื่อให้เยาวชน-ชาวบ้านในพื้นที่ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเกิดความกลัว ขณะเดียวกันเมื่อถามว่ารู้สึกกลัวอันตรายต่อชีวิตมั้ย หลังจากมีชาวเน็ตบางส่วนเป็นห่วง กำนันโชติเล่าว่า กลัวสิ มีหลายคนก็โทรมาถามด้วยความเป็นห่วง แต่ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างเลย ลูกหลานเรา ประเทศไทยเราจะอยู่อย่างไร ที่ทำลงไปเพื่อข่มขวัญชาวบ้านในพื้นที่ที่ตนดูแล ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดเท่านั้น
          กำนันโชติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ดำเนินการนโยบายปราบยาเสพติดมาอย่างตลอด ตั้งแต่รับตำแหน่งเมื่อปี 2532 ส่วนตัวนั้นยอมรับไม่ได้เรื่องยาเสพติด โดยเฉพาะน้ำกระท่อมที่ระบาดในพื้นที่จำนวนมาก ขณะเดียวกันได้ประสานตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ตั้งด่านตรวจปัสสาวะเป็นประจำ หากพบตัวผู้หลงผิดก็จะนำไปเข้าค่ายบำบัดในพื้นที่และกว่าร้อยละ 80 หลังจากเข้าค่ายบำบัดพบว่าสามารถกลับตัวกลับใจได้ แต่ต้องติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้หลงผิดอีกครั้ง
“ที่ทำไปไม่ได้อยากดัง ผมยืนยันว่า ผมจะดำเนินการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ตำบลโพธิ์เสด็จ จำนวน 9 หมู่บ้าน ไปจนกว่าจะเกษียนในอีก 6 ปี ข้างหน้า และก่อนสิ้นปีนี้จะมีป้ายไวนิลตัวใหม่ขอบคุณชาวบ้านในพื้นที่ ที่ดูแลไม่ให้ลูกหลานไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด” กำนันโชติ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่แน่วแน่.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...