ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ฯ เชิญร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ จับคู่เจรจาธุรกิจกับซัพพลายเออร์รายใหญ่ ดีลสินค้าธงฟ้า และสินค้าชุมชนราคาถูก ดี มีคุณภาพเข้าไปขายในร้าน
14 ม.ค. 2561

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม “นำเสนอสินค้าให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ” ผนึกกำลังซัพพลายเออร์รายใหญ่ พร้อมเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และ OTOP ป้อนสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสินค้าชุมชนคุณภาพดีเข้าร้าน คาดสร้างTriple Win ประชาชน-เจ้าของร้านค้า-ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ได้ประโยชน์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเติบโต

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม นำเสนอสินค้าให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์            (นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์) ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจฐานราก โดยจะส่งเสริมให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่มีจำนวนกว่า 18,000 แห่งทั่วประเทศ สามารถเป็นศูนย์กลางจำหน่ายสินค้าธงฟ้าประชารัฐ         สินค้าชุมชนที่มีคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าดี มีคุณภาพ ได้ในราคาประหยัดและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่จำหน่ายภายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งเป็นการสร้างรายได้และผลประกอบการเพิ่มขึ้นให้กับเจ้าของร้านค้า นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชนในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางครอบคลุมมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นการบริโภคในระดับท้องถิ่นและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนฐานรากได้อย่างทั่วถึง

กิจกรรม นำเสนอสินค้าให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 16 มกราคม 2561  เวลา 13.00-16.30 น. ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ    จะเชิญชวนผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าธงฟ้ารายใหญ่ อาทิ จากเครือสหพัฒนพิบูล เป็นต้น  มานำเสนอรายการสินค้าราคาพิเศษให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐได้เลือกซื้อในราคาที่ถูกกว่าปกติ นอกจากนี้ จะมีการคัดเลือกสินค้า OTOP และสินค้าจากกลุ่มเครือข่าย MOC Biz Club ที่เป็นผู้ผลิตสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพมา จัดแสดงสินค้าภายในงาน เพื่อจับคู่ทางธุรกิจกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐอีกด้วย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กและผู้ผลิตสินค้าชุมชน ให้สามารถพึ่งพาตัวเองและเติบโตได้ในระยะยาว” อธิบดีฯ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ท่านเจ้าของร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ได้รับการติดตั้งเครื่อง EDC แล้ว ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 0 2547 5986 หรือสายด่วน 1570

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...