ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. ยังมุ่งคลี่คลายทุกความเดือดร้อนของประชาชนในระดับพื้นที่ - พร้อมเร่งช่วยภัยหนาว
16 ม.ค. 2561

  

วันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก สสิน ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  โดยยังให้ความสำคัญกับการทำงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในระดับพื้นที่ เพื่อคลี่คลายปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร ซึ่งจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลและสร้างความเข้าใจในทุกความเดือดร้อน เป็นไปตามกลไกและมาตรการที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ทั้งนี้ ในห้วงเวลาที่ผ่านมามีบางประเด็นที่อาจถูกนำไปสร้างให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความสับสน ซึ่ง กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและส่วนราชการที่รับผิดชอบ จะต้องเร่งเข้าชี้แจงให้เกิดความเข้าใจในข้อมูลที่ถูกต้อง รวมถึงสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าถึงกิจกรรมหรือโครงการของภาครัฐ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนโดยตรง

 อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีการเสนอใช้มาตรา ๔๔  ในการดำเนินงานหรือแก้ไขปัญหา ทั้งในส่วนของภาครัฐและภาพรวมของประเทศนั้น ขอย้ำในเจตนาของคณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาล 
ในเรื่องนี้ว่า มีการใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของประเทศ การบริหารราชการแผ่นดิน ใช้เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ใช้เพื่อการปฏิรูป บริหารทรัพยากรธรรมชาติเพื่อส่วนรวม  ยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจ
ของประเทศ เป็นต้น จึงขอให้ทุกส่วนงานได้ชี้แจงทำความเข้าใจในเจตนารมณ์ดังกล่าวให้กับสังคมได้รับทราบอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับความเดือดร้อนของประชาชนในขณะนี้ โดยเฉพาะเรื่องอากาศที่หนาวเย็น รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ประสานกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจำพื้นที่ ในการช่วยเหลือหรือแจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้กับประชาชนที่เดือดร้อนให้ทั่วถึง ไม่ซ้ำซ้อน   ส่วนงานที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยยังคง
ต้องสนับสนุนรัฐบาลในหลายมาตรการ ทั้งเรื่องการขุดลอกคลองและปรับปรุงแหล่งน้ำใน ๒ โครงการใหญ่ ในพื้นที่ ๓๗ จังหวัด การตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมและรถบรรทุกที่บรรทุกเกินที่กฎหมายกำหนด การสนับสนุนองค์การคลังสินค้าและองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร  ในการตรวจสอบและขนย้ายข้าวสารเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน การกำจัดผักตบชวา
ในแหล่งชุมชนทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมในโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ย้ำให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดูแลความสงบเรียบร้อย สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ทั้งนี้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จะดำเนินตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในการเป็นที่พึ่ง ร่วมแก้ไขและคลี่คลายทุกความเดือดร้อนของประชาชนให้หมดไปโดยเร็ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...