ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"ไพบูลย์" ค้านจัดมหรสพหาเสียง - ชี้เป็นการซื้อเสียงทำลายการปฏิรูปการเมือง
16 ม.ค. 2561

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป คัดค้านร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ที่กรรมาธิการวิสามัญฯ ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แก้ไขอนุญาตให้ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. สามารถจัดเวทีหาเสียง แสดงมหรสพ สิ่งรื่นเริง ทั้งวงดนตรี นักร้อง ลิเก บนเวทีหาเสียง เพื่อจูงใจให้ประชาชนมาฟังการหาเสียงมากขึ้น โดยให้เป็นค่าใช้จ่ายของผู้สมัคร ที่สามารถใช้ได้ 1,500,000 บาท ต่อคน เนื่องจาก หากพรรคการเมือง ส่งผู้สมัครทั้งประเทศ 350 เขต ก็จะต้องหาเงินจากนายทุนมาสนับสนุน ไม่น้อยกว่า 
500 ล้านบาทพรรคการเมือง ก็จะกลับมาเป็นบริษัทลงทุนการเมือง แล้วกลับมาแสวงหาผลประโยชน์ทุจริตจากรัฐ เพื่อถอนทุน และแสวงหากำไรเพิ่ม เสมือนเป็นการให้อามิสสินจ้างซื้อเสียงอีกรูปแบบหนึ่ง ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตไม่เที่ยงธรรม เกิดความเหลื่อมลํ้า จึงเป็นการทำลายการปฏิรูปการเมือง ที่ตนได้เลยเสนอต่อ กรธ. ไปก่อนหน้านี้ ที่ต้องการลดอิทธิพลนายทุนพรรค และลดค่าใช้จ่ายการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งหากให้ใช้เงินจำนวนมาก ก็จะทำให้คนดี ๆ รังเกียจการเข้ามาเป็น ส.ส. ทำให้การเมืองเข้าสู่ความล้มเหลว เหมือนก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ที่เรียกว่า “เสียของ”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...