ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประชุม ครม.วันนี้ - กระทรวงแงงงานเตรียมเสนอแก้ไขกฏหมายจัดการแรงงานต่างด้าว
16 ม.ค. 2561

การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เตรียมเป็นประธานการประชุมในเวลา 10.00 น. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ การพิจารณา การแก้ไขหรือปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว รวมทั้ง ร่างพระราชบัญญัติพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ พ.ศ. และ ข้อเสนอการปรับโครงสร้างของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ขณะที่ กระทรวงการคลัง เสนอ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร ฉบับที่ พ.ศ. และ ร่างกฎกระทรวง ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร เกี่ยวกับ มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการมีบุตร ด้าน กระทรวงยุติธรรม เสนอ โครงการพัฒนาทางเลือกเพื่อชีวิตความเป็นอยุ่ที่ยั่งยืนไทย-เมียนมา 

นอกจากนี้ นายเดชาภิวัฒน์ ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าสำนักงบประมาณ จะเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 วงเงิน 3 ล้านล้านบาท

พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกระแสการเรียกร้องให้พักงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมีการโจมตีหลายประเด็น โดยเฉพาะตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรูและแหวนเพชร 

ทั้งนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีงานวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ.2561 พร้อมกล่าวปราศัยเนื่องวันครูภายใต้หัวข้อ "เฉลิมรัชสมัย คู่ไทยพัฒนา" ตามคำขวัญ "ศิษย์ดี ด้วยครูดี มีศรัทธา" ที่กระทรวงศึกษาธิการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...