ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
มท.1 ชี้แจงไทยนิยมมุ่งนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ถึงประชาชน
30 ม.ค. 2561

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า โครงการไทยนิยมยั่งยืน ยังอยู่ระหว่างการสร้างแนวทางการรับรู้ บูรณาการงานทุกกระทรวงในพื้นที่ ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ ซึ่งนายกรัฐมนตรี สั่งการว่า ทุกกระทรวงต้องบูรณาการให้ประชาชนรับรู้ว่า ทำงานอะไรบ้าง ไม่ใช่เฉพาะหน่วยงานที่มีงบประมาณกลางปีเท่านั้น ซึ่งเป้าหมายแรกของภารกิจคือ การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางให้ประชาชน จากนั้น คือการนำความรู้ประชาธิปไตย และเรื่องการทำงานของรัฐบาลไปชี้แจงต่อประชาชน


ส่วนความคืบหน้าของร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ส่งร่างกฎหมายมายังกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ข้อคิดเห็น และทางกระทรวงก็ได้เสนอแนะไปแล้ว ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการกำหนดคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นผู้บริหารท้องถิ่น จากนั้น จะเป็นขั้นตอนการส่งไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต่อไป ส่วนเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่น อยู่ที่นโยบายของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นผู้กำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...