ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
บางจากฯ ส่ง FURiO น้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียมสู้ หวังดึงยอดขายขึ้น 20%
01 ก.พ. 2561

บางจากฯ เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียมใหม่  FURiO  ด้วยนวัตกรรม Respoplex Technology ที่มีโมเลกุลอัจฉริยะเคลือบยึดเกาะทรงพลัง ปกป้องเครื่องยนต์ทันทีที่สตาร์ท ช่วยลดการสึกหรอแม้เครื่องร้อนจัด เหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะการขับขี่ วิจัยพัฒนาโดย BiiC (Bangchak Initiative and Innovation Center)  ร่วมกับทีมแข่งรถระดับโลก CEFC MANOR TRS RACING  และ Afton Chemical ผู้ผลิตสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ใหม่ในชื่อ FURiO (ฟิวริโอ้) ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะสามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดได้ ถึง20%
สำหรับการพัฒนา FURiO เป็นการทำงานร่วมกันสามฝ่าย คือ สถาบันนวัตกรรมและบ่มเพาะธุรกิจบางจาก (Bangchak Initiative and Innovation Center : BiiC)  ทีมแข่งรถระดับโลก CEFC MANOR TRS RACING  และ Afton Chemical ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา  มีจำหน่ายแล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก   ร้าน Lube Shop ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ และเฉพาะช่วงเปิดตัวนี้ เมื่อซื้อน้ำมันหล่อลื่น FURiO สูตร F1 ทุก 1 แกลลอน รับ Smart  Watch 1 เรือน จนถึงสิ้นเดือน ก.พ. 2561
นอกจากนี้ FURiO ยังมีความพิเศษสุดด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีกรวยสำหรับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น เพื่อให้มั่นใจว่าจะรักษาความสะอาดของน้ำม้นหล่อลื่นจากบรรจุภัณฑ์จนถึงภายในเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในขั้นตอนการเปลี่ยนถ่าย อันเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ และยังเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ FURiO มีทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ประกอบด้วยสูตร F1  ซึ่งเป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100% และสูตร F2  ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์  FURiO ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคและดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...