ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคเพื่อไทยแถลงการณ์จี้ รัฐบาล-คสช. หยุดละเมิดสิทธิ เสรีภาพ คุกคามประชาชนเห็นต่าง
07 ก.พ. 2561

พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ เรื่อง หยุดละเมิดสิทธิ เสรีภาพ และคุกคามประชาชนที่เห็นต่าง โดยระบุ ได้ติดตามกระบวนการสร้างความปรองดอง รวมถึงความจริงใจในการนำประเทศกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และได้ติดตามสถานการณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชน ด้วยความกังวลใจเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะการตั้งข้อกล่าวหาโดยฝ่ายรัฐบาล และ คสช. ต่อประชาชนในนามกลุ่ม “We Walk” นักศึกษาและประชาชนที่ชุมนุมบริเวณสยามเซ็นเตอร์และใกล้เคียง เพื่อเรียกร้องการเลือกตั้งในนามกลุ่ม “MBK 39”

ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องของประชาชนล้วนมาจากการที่รัฐบาลและ คสช. ไม่สามารถแก้ปัญหาให้สำเร็จตามที่ได้ประกาศไว้ พฤติกรรมและการไม่รักษาคำมั่นสัญญา ก่อให้เกิดวิกฤตความไว้วางใจและความขัดแย้ง อีกทั้ง ไม่เคารพรัฐธรรมนูญ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล และ คสช. ยุติการดำเนินคดีกับประชาชน เนื่องจากรัฐบาลต้องคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ อีกทั้งการตั้งข้อกล่าวหาต่อผู้ชุมนุมบางรายในความผิดตามมาตรา 116 ของประมวลกฎหมายอาญา จึงเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงเกินข้อเท็จจริง ไม่เป็นธรรมและกระทบต่อความปรองดองและสมานฉันท์ในสังคมอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ ยังเสนอให้รัฐฐาลและ คสช.ต้องไม่สร้างปัญหาใหม่ และเร่งหาทางออกให้กับประเทศ ด้วยการสร้างความชัดเจนให้คนไทยสามารถมองเห็นอนาคตที่ชัดเจนของตน ซึ่งพรรคฯ เห็นว่า ทางออกของประเทศที่ทำได้ง่ายที่สุดคือ การคืนอำนาจให้แก่ประชาชนโดยเร็ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...