ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองนายกฯวิษณุชี้แจงกรณี"เปรมชัย" ไร้ปัญหาประมูลโครงการของรัฐ
07 ก.พ. 2561
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งความเห็นแย้งในร่างพระราชบัญญะติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งวุฒิสภา เพื่อขอตั้งคณะกรรมการร่วม 3 ฝ่ายว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบโรดแมปเลือกตั้ง เพราะยังอยู่ในช่วงเวลาที่ได้เผื่อไว้ 1 เดือน ดังนั้นคณะกรรมการร่วมจะต้องใช้เวลาในกุมภาพันธ์ในการทำให้กฎหมายออกมาดีที่สุด ก่อนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯในช่วงเดือนมีนาคม และประกาศใช้ในเดือนมิถุนายน ส่วนการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้นขึ้นอยู่ว่ามีประเด็นสงสัยหรือไม่ หากมีก็สามารถยื่นได้ แต่เป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในโรดแมปและไม่มีกรอบเวลากำหนดไว้ อาจจะใช้เวลา1-2เดือน ก็ได้
 
พร้อมกันนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีที่ต้องข้อกล่าวหา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัดมหาชน ล่าสัตว์ในพื้นที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบการประมูลโครงการของรัฐบาลเพราะเป็นเรื่อของบริษัทที่เป็นนิติบุคคลที่มีผู้ถือหุ้นหลายคน ส่วนการถูกต้องข้อกล่าวหาเป็นเรื่องส่วนตัวต้องแยกออกจากกัน ซึ่งต้องปล่อยให่เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ได้ และไม่ต้องกังวลเพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในสายตาของคนทั้งประเทศและสังคมโลก
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...