ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“Agrinnovation 2018” ปลุกกระแสสินค้าเกษตรนวัตกรรม...ยอดทะลุ 5 ล้านบาท
11 ก.พ. 2561

            นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มั่นใจในศักยภาพสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย หลังจัดงาน “Agrinnovation 2018” จำหน่ายสินค้าพร้อมกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้า CLMV ผลตอบรับดีเกินคาด ยอดขายทะลุ 5 ล้านบาท ตอบโจทย์นโยบายเศรษฐกิจเน้นมูลค่า (Value-based Economy) พร้อมผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์มากขึ้น

             นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจัดงาน “Agrinnovation 2018”เมื่อวันที่ 30 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค ประชาชนทั่วไป และผู้นำเข้า CLMV เป็นอย่างดี โดยภายในงานประกอบด้วย 2 กิจกรรม ได้แก่ “APi Parade 2018 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม” เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้มีโอกาสทดลองจำหน่ายสินค้าในห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยที่มีอยู่หลากหลาย ทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ความงามและ Life Style ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในวงกว้าง นอกจากนี้ ในวันที่ 31 มกราคม 2561 ยังมีกิจกรรม “APi Business Matching”ซึ่งเป็นการเปิดโอกาส ให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้เจรจาธุรกิจการค้ากับผู้นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม โดยผู้นำเข้าให้ความสนใจสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทย เป็นอย่างมาก สินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ สติ๊กเกอร์สมุนไพรกันยุง ผงข้าวล้างหน้า และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากน้ำมันรำข้าว โดยมียอดขายภายในงานรวมกว่า 5 ล้านบาท

              นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ รองอธิบดีรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานดังกล่าว กรมฯ โดยสถาบัน APi จึงกำหนดจัดงานสัมมนา เรื่อง “อนาคตเศรษฐกิจไทย...ก้าวไกลด้วยสินค้าเกษตรนวัตกรรม” ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์ของบุคคลที่มีชื่อเสียง ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด ตลอดจนผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ในการนำนวัตกรรมมาต่อยอดสร้างมูลค่าให้กับสินค้า/ผลผลิตทางการเกษตร ภายใต้แนวคิด “เพราะความสำเร็จเกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจ” ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในการนำนวัตกรรมมาต่อยอดผลผลิตทางการเกษตรให้กลายเป็นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

               นอกจากนี้ สถาบัน APi ยังมีแผนการส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการ จัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เช่น กิจกรรมต่อยอดงานวิจัยสินค้าเกษตรไทย กิจกรรมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ (Packaging) รวมทั้งมีแผนจัดหาช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการท่านใดสนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...