ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
จากกรณีที่พตอ.ศรีวารห์ แจ้งให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเอาผิดทางอาญาหรือวินัย กับ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก
12 ก.พ. 2561

จากกรณีที่พตอ.ศรีวารห์ แจ้งให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเอาผิดทางอาญาหรือวินัย กับ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกกรณี เอื้อประโยชน์ ให้เปรมชัยฯเข้าพื้นที่ โดยไม่ ถูกต้องตามขั้นตอนนั้น

นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ถึงขณะนี้ยังไม่ม่ีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเอกสารเข้ามา ส่วนเจ้าหน้าที่จะถูกลงโทษ หรือเอาผิดนั้นยัง อยู่ระหว่างกระบวนการสอบข้อเท็จจริง 

ทั้งนี้จากคำให้การของ นายวิเชียร ว่าเนื่องจาก ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จาก ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 แจ้งว่า ทางผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้มีการประสานขอเข้าพื้นที่อุทยานฯ ไว้แล้ว นายวิเชียร จึงเชื่อได้ว่า กลุ่มของ นายเปรมชัย ได้รับการอนุญาตแล้ว
ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทางกรมอุทยานฯได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ในกระบวนการขั้นตอนต่างๆ อยู่และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งคดีของนายเปรมชัยนี้ ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ให้มีความรอบคอบและรัดกุมให้มากกว่านี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...