ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ก.พลังงาน เผยTOR ประมูลแหล่งบงกช-เอราวัณจะชัดเจนปลายก.พ.นี้ ก่อนเปิดประมูลมี.ค.นี้ ขณะที่โรงไฟฟ้ากระบี่-เทพาต้องใช้เวลา3ปี ย้ำต้องเป็นพื้นที่เหมาะสม
12 ก.พ. 2561

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงความคืบหน้าการเปิดประมูลปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณและบงกช โดยคาดว่าเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) จะมีความชัดเจนภายในปลายเดือนก.พ.นี้ จากนั้นจะออกประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลภายในเดือนมี.ค. 61 โดยจะใช้ระยะเวลา 3-6 เดือนจึงจะมีความชัดเจนและได้รายชื่อผู้ชนะการประมูล

ในเบื้องต้นจะแบ่งเป็น 2 สัญญา ได้แก่ เอราวัณ 1 สัญญา และบงกช 1 สัญญา ขณะที่ราคารับซื้อก๊าซธรรมชาติจากทั้ง 2 แหล่งหากสามารถรักษาระดับเดิมได้ก็จะเป็นผลประโยชน์กับประเทศ

ส่วนของกำหนดใน TOR ที่ต้องรักษาอัตรากำลังการผลิตขั้นต่ำ 1.5 พันล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญ พิจารณาแล้วว่าตัวเลขดังกล่าว เป็นระดับกำลังการผลิตที่ท้าทายแต่ไม่เกินความสามารถของผู้ที่ชนะการประมูล ส่วนใครจะทำได้มากน้อยแค่ไหนนั้นยังไม่สามารถตอบได้

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่และเทพา ซึ่งให้เวลาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทำการศึกษารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ภายในเวลา 3 ปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...