ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กมธ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนช. เตรียมเชิญ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า - หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร สอบข้อเท็จจริงกรณีล่าเสือดำ พร้อมแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ และเตรียมแก้กฎหมายเพิ่
13 ก.พ. 2561

คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. นำโดยพลโท ชัยยุทธ พร้อมสุข ประธานคณะกรรมาธิการฯ แถลงถึงกรณีล่าเสือดำที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า กรรมาธิการมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะมีการคุกคามชีวิตสัตว์ละเมิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 กระทำผิดหลายสถาน ซึ่งจะต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ขอแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่เสียสละ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ กรรมาธิการจะเชิญ นางสาวกาญจนา นิตยา ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติและนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มาพบ เพื่อแสดงความขอบคุณและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งขอข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น นอกจากนี้จะมีการพิจารณาเพื่อเพิ่มบทลงโทษผู้ที่นำอาวุธเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและล่าสัตว์ให้รุนแรงขึ้นด้วย โดยขณะนี้กระทรวงทรัพยากรฯอยู่ในระหว่างเตรียมการเสนอแก้ไข พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ซึ่งหากเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาของ สนช. กรรมาธิการฯก็จะพิจารณาเพื่อเสนอเรื่องการเพิ่มบทลงโทษให้มีความเหมาะสมมากขึ้นด้วย

ในการแถลงข่าวครั้งนี้พลเรือเอก วีระพันธ์ สุขก้อน หนึ่งในกรรมาธิการฯ ได้สวมเสื้อยืดรณรงค์ยุติการล่าเสือดำ และสาปแช่งผู้ที่กระทำผิดด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...