ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์รมว.ศึกษาธิการไปพูดที่ต่างประเทศ
13 ก.พ. 2561

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์รมว.ศึกษาธิการไปพูดที่ต่างประเทศว่า ถ้าเป็นท่านถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกา แค่เรือนเดียวก็ลาออกไปแล้วนั้น  สะท้อนให้เห็นว่าในคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น ยังมีรัฐมนตรีที่มีจิตสำนึกมีหิริโอตัปปะและมียางอายอยู่บ้าง ผมเชื่อว่านพ.ธีระเกียรติได้น้อมนำรับพระราชดำรัสในหลวงรัชกาลที่ 9 ไว้ในหัวใจเต็มเปี่ยมอยู่ตลอดเวลา เมื่อมีโอกาสได้ไปประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพประชาธิปไตย จึงให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศด้วยน้ำเสียงดุเด็ดเผ็ดมัน ไม่กลัวใคร ผมก็ขอให้กำลังใจและขอให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้กำลังท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการท่านนี้ด้วยที่กล้าจุดไม้ขีดท่ามกลางความมืดมนของสังคมไทยในวันนี้เป็นปรากฏการณ์ของแม่น้ำ 5 สายของคสช.ยังมีคนดี มีคุณธรรมอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย เพียงแต่เขาไม่มีจังหวะและโอกาสที่จะพูดตรงไปตรงมา มัวแต่นั่งเกรงใจกันเท่านั้นเอง ผมมั่นใจว่ามีอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการทุจริตคอรัปชั่นและรวมถึงการสืบทอดอำนาจและการเลื่อนเลือกตั้งการพูดของรมว.ศึกษาธิการเป็นการดิสเครดิตพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมโดยตรง เสมือนเป็นการฉีกหน้าคสช.ในเวทีโลกอย่างจังย่อมส่งผลสะเทือนถึงเสถียรภาพของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ซึ่งระหว่างพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พลเอกประยุทธ์จะเลือกใครย่อมมองออกไม่ยาก แต่ที่ยากไปกว่านั้นคือ ประชาชนได้สูญสิ้นความศรัทธาในรัฐบาลและคสช.แล้ว  จะประคับประคองสถานภาพรัฐบาลและคสช.ให้พ้นปีนี้หรือไม่ ประชาชนก็เริ่มไม่เชื่อมั่นกันแล้ว โดยเฉพาะวงการโหราศาสตร์ทุกสำนักไม่มีใครกล้าการันตีคณะรัฐประหารชุดนี้อีกต่อไป.
นพ.ธีระกียรติอาจถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีหรือบีบบังคับให้ลาออก แต่เชื่อว่าท่านคิดแล้วที่พูดเช่นนั้นและคงไม่เสียดายตำแหน่งหัวโขน แต่ท่านจะได้ใจและจะอยู่ในใจคนทั้งประเทศที่ไม่อดทนพายเรือที่มีโจรนั่งหัวเรืออีกต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...