ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.อนุมัติเงินค่าตอบแทนข้าราชการระดับสูงฝ่ายศาล พร้อมปรับเงินเดือน 10% นับย้อนหลังไปจนถึงวัน 1 ธ.ค. 2557
13 ก.พ. 2561

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมได้มีการอนุมัติเงินค่าตอบแทนข้าราชการระดับสูง ตามร่างพรบ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม, ร่างพรบ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง และร่างพรบ.เงินยืม เงินประจำตำแหน่ง และประโยชน์ตอบแทนอื่นของประธานศาลรัฐธรรมนูญ, ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, ประธาน กกต., กรรมการกกต., ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน, ผู้ตรวจการแผ่นดิน, ประธานปปช., กรรมการ ปปช., ประธานผู้ตรวจเงินแผ่นดิน และผู้ตรวจเงินแผ่นดิน

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบใด้มีการปรับเงินเดือนให้แก่องค์กรอิสระ 10% โดยนับย้อนหลังไปจนถึงวัน 1 ธ.ค. 2557 เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันกับข้าราชการประจำ และเป็นการลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งที่น่าสนใจ คือ ศาลปกครองและศาลยุติธรรม ที่จากเดิม นอกจากเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่งแล้ว ยังมีเงินค่าครองชีพชั่วคราว แต่หลังจากนี้ไปจะรวมอยู่ในเงินประจำตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นการประหยัดงบแผ่นดิน และทุกฝ่ายก็เห็นด้วย เพราะจะทำให้การปรับฐานเงินเดือนสูงขึ้น ตอนคำนวนเงินเกษียณอายุราชการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...