ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ อัศวิน นำกล่าวสดุดีถวายพระพรชัยมงคล และกล่าวอวยพรแก่พี่น้องประชาชนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน
19 ก.พ. 2561

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานนำกล่าวสดุดีถวายพระพรชัยมงคล พร้อมกล่าวคำอวยพรแก่ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องในวันปีใหม่ (ตรุษจีน) โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายแสงชัย โสตถีวรกุล ประธานกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2561 นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ประธานประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2561 หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สื่อมวลชน ประชาชนเข้าร่วมงาน  บริเวณถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ 
 
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นมาโดยตลอด ซึ่งพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยทุกปีจะมีการจัดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน ถือเป็นประเพณีท้องถิ่นที่ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในเยาวราชได้สืบทอดกันมายาวนาน และธำรงรักษาวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามไว้ได้อย่างน่าชื่นชม นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่างครอบครัวและชุมชน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมให้ดียิ่งขึ้น การจัดงาน “ตรุษจีนเยาวราช” ในแต่ละปี ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น จนทำให้เป็นงานเทศกาลที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก  นับเป็นความภาคภูมิใจของประชาชนชาวเยาวราช กรุงเทพมหานคร และประเทศไทย และหวังว่าทุกคนจะร่วมกันรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นนี้ไว้ให้คงอยู่สืบต่อไป 
 
สำหรับงานตรุษจีนเยาวราชกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ก.พ. 61เวลา 12.00-24.00 น. บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช และถนนต่อเนื่องใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นิทรรศการด้านวัฒนธรรมไทย-จีน กิจกรรมซึ่งแสดงออกถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและจีน ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สำคัญของชุมชนย่านเยาวราช

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...