ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. เดินหน้ายกระดับผู้รับเหมาตรวจสายไฟฟ้าภายใน มุ่งเลื่อนอันดับการขอไฟสะดวกฉับไวในระดับโลก
19 ก.พ. 2561

วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2561) นายวจี พิทักษ์ปรัชญากุล ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า เนื่องในวาระ 60 ปี กฟน. ในปีนี้ กฟน. เร่งเดินหน้าเสริมสร้างศักยภาพคู่ค้า คู่ความร่วมมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานบริการประชาชนและมุ่งสู่การเลื่อนอันดับความสะดวกการขอใช้ไฟฟ้าของประเทศไทย ในเวทีระดับโลก ซึ่งประเมินโดยธนาคารโลก (World Bank) ให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้รับเหมาไฟฟ้า เพื่อเข้ารับอบรมการติดตั้งระบบไฟฟ้า สำหรับการขอใช้ไฟฟ้าระดับแรงกลาง ในกลุ่มอุตสาหกรรม ให้เป็นไปเป็นอย่างถูกต้องตามมาตรฐาน เสริมสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ รวมไปถึงเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการตรวจสอบและติดตั้งการใช้ไฟฟ้าระดับแรงกลาง ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ http://measvp.mea.or.th และดูรายละเอียดการให้บริการ Doing Business ได้ที่ http://www.mea.or.th/minisite/doingbusinessinbkk


โดยการจัดการอบรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของ กฟน. ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรของประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมรับการประเมิน จัดอันดับจากธนาคารโลก (World Bank) ที่มีความสะดวกในการเข้าไปประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) จาก 190 ประเทศทั่วโลก โดยผลการจัดอันดับประจำปี 2560 พบว่า ความสะดวกด้านการขอใช้ไฟฟ้าของประเทศไทยของ กฟน. อยู่อันดับที่ 13 ของโลก โดยภาพรวมความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจของประเทศไทยเป็นอันดับที่ 26 ของโลก และเป็นอันดับที่ 3 ของอาเซียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...