ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ.แม่สายยันคุณภาพน้ำประปาไม่กระทบจากเหตุแม่น้ำเป็นสีแดง
23 ก.พ. 2561

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยันคุณภาพน้ำประปาที่ผลิตโดย กปภ.สาขาแม่สายยังคงได้มาตรฐานและปลอดภัยต่อสุขอนามัย 
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามที่แม่น้ำสายซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนระหว่างไทยและเมียนมามีสีขุ่นแดงจนทำให้ประชาชนเกิดความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพน้ำดิบที่นำมาผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคนั้น กปภ.ขอยืนยันว่าน้ำดิบที่ได้จากแม่น้ำสายยังคงมีคุณภาพเหมาะสมที่จะนำไปผลิตน้ำประปา โดย กปภ.สาขาแม่สายได้นำน้ำดิบจากแม่น้ำสายไปทำการวิเคราะห์คุณภาพในห้องปฏิบัติการ ซึ่งข้อมูลจากการวิเคราะห์คุณภาพน้ำดิบ มั่นใจได้ว่าน้ำดิบมีคุณภาพตามมาตรฐานเหมาะสมกับกระบวนการผลิต รวมทั้งมีการควบคุมคุณภาพน้ำในทุกขั้นตอน จนได้น้ำประปาที่มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน ส่งจ่ายให้ประชาชนใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคได้อย่างปลอดภัย 
นายพรพจน์ ฑีฆายุ ผู้จัดการ กปภ.สาขาแม่สาย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากที่ กปภ.สาขาแม่สายจะทำการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังได้นำน้ำดิบที่ได้จากแม่น้ำสายไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งพบว่าไม่มีสารเจือปนและอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา ขอให้ประชาชนมั่นใจในคุณภาพน้ำประปาของ กปภ.สาขาแม่สายว่าอยู่ในมาตรฐานน้ำประปาของ กปภ.อย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...