ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมสั่งพัฒนาถนนเลียบโขงเชื่อมเชียงคาน-หนองคาย
27 ก.พ. 2561

รมว.คมนาคมสั่งกรมทางหลวงพัฒนาถนนเลียบแม่น้ำโขงเชื่อมเชียงคาน-หนองคาย ส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าได้สั่งการให้กรมทางหลวง(ทล.) พัฒนาเส้นทางคมนาคมเลียบแม่น้ำโขงจากอำเภอเชียงคานและอำเภอปากชม จังหวัดเลยไปถึงอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย โดยการขยายไหล่ทางตลอดเส้นทาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนเกิดความสะดวก ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวตามเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากจังหวัดเลยเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่อำเภอเชียงคาน ประกอบกับพื้นที่อำเภอเชียงคานอยู่ริมแม่น้ำโขง มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังอำเภอปากชม จังหวัดเลย และอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

นายอาคมกล่าวต่อว่า การปรับปรุงพัฒนาเส้นทางคมนาคมเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวอย่างสะดวกและปลอดภัย เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะการท่องเที่ยวจะช่วยให้เกิดการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...