ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กลุ่มกรุงธนใต้ ประชุมติดตามงานนโยบาย NOW และตรวจความพร้อม งาน “กทม.เติมความสุข สู่ชุมชน”
27 ก.พ. 2561

      นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประจำกลุ่มการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต กลุ่มกรุงธนใต้ ครั้งที่ 2/2561 โดยมีพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากกลุ่มกรุงธนใต้ ร่วมประชุม ณ ห้องกาญจนาภิเษก (ชั้น 2) สำนักงานเขตบางแค จากนั้น เวลา 16.30 น. รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดงานโครงการ “กทม.เติมความสุข สู่ชุมชน” ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย NOW ทำจริง เห็นผลจริง ระยะ 100 วัน ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 61 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยการให้บริการด้านการแพทย์ ทะเบียนราษฎร สัตว์เลี้ยง สิ่งแวดล้อม พร้อมการฝึกอาชีพ ในรูปแบบคาราวานกทม. เคลื่อนที่สู่ชุมชน โดยมีนายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทุ่งครุและสำนักอนามัย ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลการจัดงาน ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) เขตทุ่งครุ 

      ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการสรุปผลการเตรียมการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยว “ทุ่งครุเกษตรแฟร์ 61” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.พ.- 4 มี.ค. 61 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างชาวมุสลิมและชาวไทยในพื้นที่ทุ่งครุ โดยในวันเปิดงานจะมีผู้มีเกียรติของศาสนาอิสลามเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ถือเป็นงานใหญ่อีกหนึ่งงานของกลุ่มกรุงธนใต้ จึงขอเชิญชวนให้ทั้ง 7 เขตในกลุ่มกรุงธนใต้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ให้พร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงถึงพลังความร่วมมือของกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ร่วมทั้งได้มีการรายงานความคืบหน้าโครงการแต้มสีกรุงเทพฯ ซึ่งกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ได้เลือกจัดกิจกรรมแต้มสีกรุงเทพฯ ที่ถนนราษฎร์บูรณะ เริ่มต้นจากสะพานข้ามคลองราษฎร์บูรณะไปจนถึงสะพานข้ามคลองบางปูน โดยจะนำข้อมูลรายละเอียดความคืบหน้าการจัดกิจกรรมไปนำเสนอในที่ประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อกำหนดวันและเวลาในการจัดกิจกรรมต่อไป ในส่วนโครงการเปลี่ยนพื้นที่เปลี่ยวเป็นพื้นที่โปร่งให้ทุกเขต สำรวจจำนวนพื้นที่เปลี่ยวในเขต  มีความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่เปลี่ยวเป็นโปร่งมากน้อยเพียงใด โดยให้รายงานอย่างต่อเนื่อง
 
      รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความพร้อมในการจัดโครงการ “กทม.เติมความสุข สู่ชุมชน” ซึ่งเจ้าภาพหลักจริงๆ แล้วเป็นสำนักอนามัย กทม. โดยได้กำหนดให้จัดในกลุ่มกรุงธนใต้เป็นแห่งแรก ซึ่งคณะกรรมการกลุ่มกรุงธนใต้ได้พิจารณาว่าต้องจัดให้ยิ่งใหญ่ จึงได้กำหนดให้จัดที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) เพื่อให้สามารถรองรับกิจกรรมเหล่านี้ได้ ทั้งนี้ทุกเขตในฐานะที่เป็นเจ้าบ้าน เมื่อมีกิจกรรมเกิดขึ้นในพื้นที่ เขตต้องรับรู้ รับทราบ และต้องมีส่วนร่วมเพราะผู้ที่จะได้รับประโยชน์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็คือประชาชนในพื้นที่กลุ่มกรุงธนใต้ ส่วนด้านอาหารของผู้เข้ารับบริการ ทางสำนักงานเขตทุ่งครุ ได้เตรียมออกร้านเพื่อบริการอาหารให้ประชาชนฟรี ร่วมทั้งการจำหน่ายสินค้าราคาถูก พร้อมชมการแสดงจากสำนักวัฒนธรรมฯ กทม. และนักเรียนจากโรงเรียนสังกัด กทม.ในพื้นที่กลุ่มกรุงธนใต้ ได้ตลอดการจัดงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...