ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
แอร์เอเชีย เปิดแล้ว! บินตรง กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน
01 มี.ค. 2561

           กรุงเทพฯ 28 มีนาคม 2561 - สายการบินแอร์เอเชียตอกย้ำเป็นตัวจริงอาเซียน เปิดเส้นทางใหม่ บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สู่หัวหิน ประเทศไทย เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2561 โดยแอร์เอเชียมาเลเซีย (รหัสเที่ยวบิน AK) พร้อมมอบโปรโมชั่นเปิดตัวเส้นทางสุดพิเศษ ราคารวมเริ่มต้นที่ 990 บาท*ต่อเที่ยวบิน สำรองที่นั่งราคาสุดคุ้มได้ตั้งแต่วันนี้ – มีนาคม 2561 สำหรับเดินทางตั้งแต่ 18 พฤษภาคม – 26 ตุลาคม 2561 ทาง www.airasia.com และแอปพลิเคชั่นแอร์เอเชีย

 

          เส้นทางใหม่ดังกล่าวนับเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่ 7  ของแอร์เอเชียมาเลเซีย ที่เชื่อมโยงระหว่างมาเลเซียและไทย ตอกย่ำความมุ่งมั่นเพื่อเป็นสายการบินที่มีเส้นทางให้บริการครอบคลุมอาเซียนมากที่สุด

 

           นายสเปนเซอร์ ลี ผู้อำนวยฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินแอร์เอเชียมาเลเซีย กล่าวว่า พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการเปิดตัวเส้นทางใหม่ล่าสุด หัวหิน-กัวลาลัมเปอร์ ทำให้ปัจจุบันเราให้บริการเที่ยวบินตรงจากเมืองต่างๆของประเทศมาเลเซียไปยัง 7 จุดหมายปลายทางในไทย นับตั้งแต่เปิดตัวเส้นทางจากกัวลาลัมเปอร์สู่ภูเก็ตในปี 2546 ในปีที่ผ่านมามีผู้โดยสารเดินทางกับเราจากกัวลาลัมเปอร์สู่กรุงเทพฯมากถึง 1.3 ล้านคน นอกจากนี้ ในรายงานขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ซึ่งถูกเผยแพร่ในปี 2560 ยังจัดอันดับให้ไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับ ของโลก เราจึงเชื่อมั่นว่าหัวหินจะเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว และมองว่าเส้นทางใหม่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในทั้ง เมือง

 

          นอกจากเส้นทางหัวหินที่จะเริ่มให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2561 นี้ ปัจจุบัน แอร์เอเชียมาเลเซีย (เที่ยวบิน AK)ยังให้บริการเส้นทางบินตรงจากมาเลเซีย สู่จังหวัดต่างๆในไทย รวมทั้งสิ้น 165 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ ดอนเมือง กรุงเทพฯ(80 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)  ภูเก็ต (35 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) กระบี่ (21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) หาดใหญ่ (7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)  เชียงใหม่ (14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และอู่ตะเภา พัทยา (เที่ยวบินต่อสัปดาห์)

 

           กรุงกัวลาลัมเปอร์ เป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างเชื้อชาติได้อย่างลงตัวและมีการพัฒนามากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนมาร์กสำคัญอย่าง ตึกแฝดปิโตนาส หอคอย KL ที่มีความสูง 421 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองโดยรอบ ตลาดกลาง (Pasar Seni) ถนนเปตาลิง (Petaling Street) บูกิตบินตัง(Bukit Bintang) สามารถเดินทางโดยรถบัส GoKL ได้ฟรี ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงเช่น Port Dickson, Genting Highlands, Cameron Highlands, Bukit Tinggi, Putrajaya, ถ้ำ Batu และ Sunway Lagoon ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

 

          สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆที่น่าสนใจของมาเลเซีย ก็สามารถทำได้โดยใช้บริการ Fly-Thru ต่อเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อเดินทางไปยังเกาะลังกาวี หรือไปท่องเที่ยวฝั่งมาเลเซียตะวันออก เช่น เกาะบอร์เนียว ที่ตั้งของเมืองโกตาคินาบาลู ซึ่งมียอดเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูเขาคินาบาลู เหมาะสำหรับคนที่รักการผจญภัย หรือสนใจไปค้นหาถ้ำที่อุทยานแห่งชาติกูนุงมูลู และไปดำน้ำที่เกาะสิปาดัน    ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำที่ได้รับการขนานนามว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

ติดตามข่าวสาร กิจกรรม โปรโมชั่น และข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางทวิตเตอร์ (twitter.com/AirAsiaThailandและเฟสบุก (facebook.com/AirAsiaThailand)

*ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่า processing fee สำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...