ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มท. ประชุมผ่านระบบ VCS รับฟังความคิดเห็นจากการดำเนินงานตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืนครั้งที่ 1
07 มี.ค. 2561

วันนี้ (6 มี.ค.2561) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมราชสีห์ กระทรวงมหาดไทย โดยมี นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมเพื่อรับฟังข้อคิดเห็นจากการดำเนินงานตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) ทั่วประเทศ ร่วมกับรองอธิบดีกรมการปกครอง กรมการพัฒนาชุมชน และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 

นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ซักซ้อมแนวทางการรายงานผลการดำเนิน การเบิกจ่ายงบประมาณ และการวิเคราะห์ปัญหาความต้องการอื่นๆของประชาชนที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามที่หน่วยงานกำหนดโดยให้คณะกรรมการระดับอำเภอร่วมกับภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ ทำการวิเคราะห์สภาพปัญหา จัดลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วน รวมถึงการพิจารณาแก้ไขปัญหาตามอำนาจหน้าที่ของนายอำเภอหรือตามแนวทางการบริหารราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ได้แจ้งซักซ้อมแนวทางการดำเนินการโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก หมู่บ้าน/ชุมชนละ 2 แสน ซึ่งเป็นไปตามกรอบชุมชนอยู่ดีมีสุข  โดยให้พิจารณาปัญหาระดับหมู่บ้านเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน สนองความความต้องการของประชาชนในพื้นที่

จากนั้นได้มีการนำเสนอความคิดเห็นการดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ในส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดลำปาง จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนครปฐม ซึ่งทุกภูมิภาคสามารถดำเนินการได้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำการพิจารณาโครงการต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้  และให้ถือสภาพปัญหาความต้องการของประชาชนเป็นสำคัญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...