ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
PressRelease Sergeant Kitchen ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม
11 มี.ค. 2561

ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยมชื่อดัง มาเปิดแล้วที่เมืองไทยให้ได้ลิ้มลอง รสชาติสไตล์สิงคโปร์แท้ๆ รังสรรค์ข้าวสูตรเด็ดที่เป็นหัวใจหลักใช้เครื่องเทศสำหรับข้าวมากถึง 14 ชนิด พร้อมน้ำจิ้มและไก่ต้มที่เป็นสูตรเฉพาะทางร้าน เนื้อนุ่ม ละเอียดแทบละลายในปากตั้งแต่คำแรกที่ได้ลิ้มลองกันเลย และเมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดตัวที่ซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 6 โซนลิฟท์แก้ว ในงานได้รับเกียรติจากเซเลปที่ชื่นชอบรสชาติข้าวมันไก่ อาทิ ฯพณฯ นางฉั่ว ซิ่ว ซาน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, แพร-พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยธยา, เมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา, น้อยหน่า-เพ็ญสุภา คชเสนี,                          หนูนวล-สาริศา คชเสนี ฯลฯ

 

ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) เชิญทุกท่านร่วมเปิดตำนานย้อนรอยไปยังช่วงเวลายุค 70 เป็นเวลาหลายสิบปีที่ Singapore Chicken Rice (สิงคโปร์ ชิคเก้น ไรท์) เป็นตำนานข้าวมันไก่สิงคโปร์อันโด่งดัง รังสรรค์ข้าวสูตรเด็ด ที่เป็นหัวใจหลัก ซึ่งใช้เครื่องเทศสำหรับข้าวมากถึง 14 ชนิด ในขณะที่ร้านอื่นๆ ใช้เพียง 4-5 ชนิดเท่านั้น กลิ่นตะไคร้และใบเตยหอมกรุ่น ครองใจแฟนข้าวมันไก่สิงคโปร์มายาวนานหลายสิบปี พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่เหมือนยกข้าวมันไก่จากสิงคโปร์ส่งตรงมายังกรุงเทพมหานคร ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้อร่อยไปกับข้าวมันไก่สิงคโปร์แท้ๆจากต้นตำรับ

 

นายเจนสัน ออง ชิน ฮอก (Mr. Jenson Ong Chin Hock) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานฟู้ดรีพับลิค เบร็ดทอล์ค กรุ๊ป กล่าวว่า Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม ได้มาเปิดที่กรุงเทพฯ เป็นสาขาที่ 4 ต่อจาก เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งประสบความสำเร็จมาก ร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์แบบต้นตำรับในประเทศไทยยังมีไม่เยอะเมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์ซึ่งเมื่อก่อนต้องบินไปรับประทานที่สิงคโปร์ แต่ตอนนี้คนไทยหรือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองไทยสามารถหาข้าวมันไก่สิงคโปร์แบบต้นตำรับได้ที่ร้าน Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ที่เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยความตั้งใจของเราคือต้องการให้ร้าน Sergeant Kitchen เป็นส่วนหนึ่งในมื้อประจำของลูกค้าทุกท่าน ผลการตอบรับที่ดีจากร้านนี้ เราจึงมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า และเป็นผู้นำในเมนูข้าวมันไก่สิงคโปร์ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

 

 เชฟลอเรนท์ (Laurenceเชฟผู้ควบคุมดูแลข้าวมันไก่ของเราในหลายๆประเทศ เผยถึงเคล็ดลับความอร่อยของการทำข้าวมันไก่แบบต้นตำรับสิงคโปร์แท้ๆ ว่า “ขั้นตอนเริ่มต้นที่การคัดเลือกตัวไก่ที่นำมาต้ม ต้องเป็นไก่ที่ดีผ่านการเลี้ยงแบบมาตรฐานและมีคุณภาพ รวมถึงขนาดและน้ำหนักของตัวไก่ต้องได้ตามมาตรฐานตามเกณฑ์ที่เรากำหนด  ขั้นตอนการต้มเริ่มต้นที่การควบคุมอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ต้มผสมผสานกับสมุนไพรเครื่องเทศหลากชนิดที่ช่วยรังสรรค์รสชาติและกลิ่นหอมละมุนให้แก่เนื้อไก่ ด้วยกรรมวิธีการต้มแบบพิเศษของทางร้านเรา ทำให้เนื้อไก่นุ่มชุ่มลิ้นตามแบบฉบับต้นตำหรับสิงคโปร์ดั้งเดิม เมล็ดข้าวหอมมะลิชั้นดีผสมผสานกับเครื่องเทศมากมายหลากหลายชนิดผ่านกรรมวิธีการหุงตามขั้นตอนด้วยความใส่ใจในแต่ละหม้อแต่ละครั้งที่หุงทำให้ได้มาซึ่งข้าวอันหอมละมุนและนุ่มลิ้นในแต่ละคำที่ทานอันเป็นหัวใจหลักของข้าวมันไก่นั่นเอง ด้วยหัวใจหลักของรสชาติที่ดีต้องมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ของเราจึงต่างออกไปจากข้าวมันไก่ทั่วไป ตั้งแต่วิธีการต้มไก่ที่ทำให้ท่านได้สัมผัสเนื้อไก่นุ่มชุ่มลิ้น การหุงข้าวมันด้วยวิธีการบรรจงตามขั้นตอนพิเศษที่ทำให้ได้ข้าวหอมละมุนและน้ำจิ้มหลากหลายที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดตามสไตล์สิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นซอสพริกแดงที่มีรสชาติเปรี้ยวนิดเผ็ดเล็กน้อยช่วยตัดความเลี่ยนได้อย่างดี ซีอิ๊วดำรสชาติกลมกล่อมที่เข้ากับข้าวมัน และซอสขิงสดหอมละมุนที่หอมทั้งขิงและน้ำมันงาอันแสนจะเข้ากัน ทานกับข้าวนุ่มละมุนและชิ้นไก่คำโตที่ผ่านการสับแบบไม่ตบเนื้อไก่ ท่านจึงสามารถสัมผัสกับเนื้อไก่ได้อย่างเต็มคำ ทั้งนี้ยังมีน้ำราดสูตรพิเศษ ช่วยเพิ่มรสชาติอันเลิศรสตามแบบฉบับสิงคโปร์แท้ๆอีกด้วย”

 

หัวใจความอร่อยของข้าวมันไก่ ของ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ พระเอกสุดหล่อมากความสามารถ ขวัญใจสาวๆหลายๆคน “สำหรับผมคิดว่าหัวใจของข้าวมันไก่คือ ความลงตัว ครับ ข้าวมันไก่ที่อร่อยไม่ใช่ข้าวมันไก่ที่มีอย่างใดอย่างหนึ่งเด่นเพียงอย่างเดียว แต่ๆทุกๆอย่างในจาน ไม่ว่าจะเป็นข้าว ไก่ และน้ำจิ้มต้องเข้ากันได้อย่างลงตัว ข้าวนั้นต้องมีความนุ่ม หอม เรียงตัวเป็นเม็ดและไม่แข็งกระด้างจนเกินไป สำหรับไก่ต้มนั้นจะต้องไม่แห้ง และมีความชุ่มฉ่ำครับ ส่วนน้ำจิ้มนั้นจะต้องสามารถชูรสไก่กับข้าวได้อย่างดี นี่แหละครับความลงตัวที่จะทำให้ข้าวมันไก่อร่อยถูกปากใครถูกใจใครหลายๆคน ซึ่งผมว่าข้าวมันไก่ของเซอร์เจนท์ คิทเช่น น่าจะตอบโจทย์ของผมได้ครับ”

 

ส่วนสาวหน้าหมวยอย่าง คุณเมย์-เมลนีย์ อยู่วิทยา  กล่าวว่า “เมย์คิดว่าคือข้าวมันค่ะ เมย์ชอบทานข้าวมันไก่มาก และพอรู้วิธีทำข้าวมันไก่ที่อร่อยต้องใช้เวลาและความใส่ใจ เพราะต้องเอาไก่ไปต้มแล้วช้อนเอาน้ำมันจากไก่ และน้ำต้มไก่มาใช้หุงข้าว คุณพ่อชอบทำข้าวมันไก่ให้ทานแต่ท่านใช้กระทะหุงข้าว และเป็นสูตรไหหลำจากฮ่องกงไม่ได้ใช้หม้อไฟฟ้า ข้าวจะมีความหอมและสุกกำลังดี ไม่แข็ง แต่ไม่นิ่ม ข้าวมันที่หุงได้ดี หอมอร่อย บางทีก็ไม่ต้องใส่น้ำจิ้มเลย ก็อร่อยมากแล้วสำหรับเมย์ค่ะ

 

และสาวหน้าคมอย่างแพร-พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กล่าวว่า “สำหรับแพรแล้วคิดว่าข้าวที่หอมนุ่มจากมันไก่ ความมันกำลังดีไม่มากหรือน้อยเกินไป เนื้อไก่ที่นุ่มไม่แข็งจนเกินไป ชิ้นพอดีคำ และน้ำจิ้มที่มีความกลมกล่อม ช่วยเพิ่มความอร่อยให้ลงตัวของข้าวมันไก่ และถ้ามีเครื่องเคียงอย่างแตงกวาแล้วด้วยจะดีเลยค่ะ”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...