ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองฯวิษณุ ยัน นายกฯนั่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐได้ ไม่จำเป็นต้องลาออก ชี้กฏหมายไม่ห้าม ปัดตอบเรื่อง พรบ.แรงงานสัมพันธ์
14 มี.ค. 2561

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย กล่าวถึงความเป็นไปได้ กรณีที่มีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ว่า นายกรัฐมนตรีสามารถเป็นที่ปรึกษาพรรคได้โดยไม่จำเป็นต้องลาออก เพราะไม่มีกฎหมายกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่ร่าง พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ อนุญาตให้ตั้งสหภาพแรงงานได้ โดย 1 โรงงานจะมีกี่สหภาพก็ได้นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเพราะเป็นเรื่องของกระทรวงแรงงาน จะต้องสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนที่มองว่าจะเป็นปัญหาให้แรงงานต่างด้าวมีอำนาจต่อรองได้นั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาเพราะมีระเบียบและสัญญาจ้างควบคุมไว้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันนายวิษณุ ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณีที่มีการวิเคราะห์ว่าการให้ตั้งสหภาพแรงงานเพื่อให้ไทยผ่านการประเมินการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฏหมายอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...