ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตรฯ เปิด 3 กิจกรรมหลักคืนสุข มอบของขวัญปีใหม่ 2559 ถึงเกษตรกร
14 ธ.ค. 2558

 

          พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายในการคืนความสุขให้คนในชาติ ด้วยการให้หน่วยงานของรัฐดำเนินกิจกรรมที่เป็นการสร้างความสุขกระตุ้นการใช้เงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับโยบายรัฐบาลมาปฏิบัติ เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรได้เข้าถึงการบริหารและผลผลิตจากการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดในช่วงที่ผ่านมา จึงได้มอบหมายให้หน่วยงาน ในสังกัดจัดทำโครงการมอบของขวัญให้แก่เกษตรกรและประชาชน เพื่อเป็นการขอบคุณในความร่วมมืออันดีในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคเกษตรไปพร้อมกันทั้งภาคประชาชน เกษตรกร ภาครัฐและเอกชน ภายใต้โครงการ “ส่งความสุขปีใหม่ 2559 จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์”โดยมีกิจกรรมหลักใน 3 กิจกรรมด้วยกัน คือ

          1. การลดรายจ่ายในครัวเรือนเกษตรกร ได้แก่ การยกเว้นค่าเช่าที่ดิน ส.ป.ก. ที่ครบกำหนดชำระในปีงบประมาณ 2559 จำนวน 40 จังหวัด 206,850 ไร่ การลดดอกเบี้ยค่าเช่าซื้อที่ดิน จากร้อยละ 4 เหลือร้อยละ 1 ของเงินต้นค่าเช่าซื้อ จำนวน 43 จังหวัด 97,688 ไร่ และสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเป็นแหล่งอาหารชุมชนในแหล่งน้ำสาธารณะ

          2) การป้องกันโรคจากสัตว์เลี้ยงสู่ประชาชน โดยบริการตรวจสุขภาพสัตว์และฉีดวัคซีน ป้องกันโรคสุนัขและแมวฟรี  

          3) การเปิดสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เกษตรให้เยี่ยมชมฟรี เช่น ฟาร์มโคนมไทย - เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในการดูแลของกรมประมง ศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูงดอยผาหม่น จังหวัดเชียงราย ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูง เชียงราย (ดอยวาวี) จังหวัดเชียงราย ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จังหวัดเชียงใหม่ และเปิดสถานที่ราชการของกรมชลประทานให้ประชาชนเรียนรู้/พักผ่อนในราคาพิเศษ จำนวน 9 แห่ง เช่น เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นต้นด้วย

          ทั้งนี้ กิจกรรมโครงการ “ส่งความสุขปีใหม่ 2559 จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 58 จนถึงวันที่ 15 ม.ค. 59

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...