ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทุ่ม 193 ล้านบาทสร้างลานจอดรถเพิ่ม สนามบินอุดรฯใช้งบเร่งสร้างลานจอดรถหลังประชาชนทั้งในและต่างประเทศใช้บริการหนาแน่น ทั้งรองรับเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
15 ธ.ค. 2558
ว่าที่ ร้อยตรี อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอุดรธานี กล่าวว่า จากศักยภาพของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 2 ล้านคนมีเที่ยวบินขึ้น-ลง 25 เที่ยวบินต่อวัน มีสายการบินให้บริการผู้โดยสารจำนวนถึง 6 ราย จากทั้งหมด 6 เส้นทาง คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ และอู่ตะเภา ซึ่งจำนวนสายการบินและเส้นทางดังกล่าวทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น จากค่าโดยสารที่ถูกลง ความสะดวกสบาย และปลอดภัย ผู้โดยสารมีทั้งชาวอุดรธานี จังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ลานจอดรถของสนามบินไม่
เพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ ซึ่งการจอดรถมีทั้งที่ไป-กลับ ไปหลายวัน และญาติพี่น้องที่มารับผู้โดยสารที่ต้องนำรถยนต์มาจอด เต็มทั้งลานจอดรถและเป็นแนวยาวไปตามถนนเข้า-ออกสนามบิน
          โดยในปีงบประมาณ 2559 การท่าอากาศยานอุดรธานีเตรียมก่อสร้างลานจอดรถเพิ่มเติม โดยใช้งบประมาณกว่า 193 ล้านบาท จะสามารถเพิ่มที่จอดรถได้อีก 170 คัน หรือมากกว่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเป็นการปรับพื้นที่ ถมดิน การบดอัด การทำลานคอนกรีต และระบบแสงสว่าง นอกจากนี้ยังมีแผนปรับปรุงทางเข้า-ออกสนามบินบริเวณด้านหน้าใหม่ ซึ่ง สนช.ให้แขวงการทางอุดรธานีช่วยศึกษาออกแบบเพื่อหารูปแบบการก่อสร้างและการเชื่อมต่อที่เหมาะสม เตรียมรองรับจำนวนผู้มาใช้บริการจำนวนมากหลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปลายปีนี้
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...